5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

217

อันดับที่ 1 SE  ลุ้นชิงดำงานใหม่ มูลค่า 60-70ลบ. รู้ผลเร็วๆนี้ 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สยามอีสต์ โซลูชั่น หรือ SE โดย นาย แสงเพชร ตันทะอธิพานิช กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า  บริษัทฯคาดรู้ผลประมูลงาน ประเภท Oil&Gas  และงาน EPC   มูลค่ากว่า 150  ล้านบาท   โดยคาดว่าภายใน ต.ค.-ธ.ค.นี้จะได้ข้อสรุป ซึ่งจะหนุนให้จำนวนงานในมือ(Backlog) สูงขึ้นต่อไป จากขณะนี้ที่มีอยู่แล้วกว่า 150 ล้านบาท โดยจะรับรู้เป็นรายได้ภายในช่วงที่เหลือของปี ประมาณ 50%  อีกทั้งยังมีงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะสูงกว่าปีก่อนที่ 412 ล้านบาท พร้อมกันนี้บริษัทได้ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการรับงาน โดยจะเน้นรับงานที่มีขนาดใหญ่ขึ้นและให้มาร์จิ้นระดับเหมาะสม เนื่องจากก่อนหน้านี้ที่ได้ลงทุนเกี่ยวกับเครื่องจักรใหญ่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว  ขณะที่ทีมงานยังมีความพร้อมในระดับสูง  จึงมั่นใจว่าปีนี้จะเป็นปีที่ปูทางให้ปีหน้าเติบโตได้อย่างก้าวกระโดดอย่างมีนัยสำคัญ

อันดับที่ 2 TMI รับรายได้ปีนี้ทรงตัวปีก่อน พร้อมลั่นปีหน้าฟื้นคืนชีพ

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า  บมจ. ธีระมงคล อุตสาหกรรม หรือ TMI โดย นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้จะใกล้เคียงกับปีก่อนที่ทำได้ 403.88 ล้านาบาท เนื่องจาก เป็นปีแห่งการลงทุน โดยได้เข้าไปในธุรกิจพลังงาน ซึ่งหลังจากได้โรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ ขนาด 1.4 เมกะวัตต์มาแล้ว ก็ยังมองหาโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง ส่วนธุรกิจเดิมกลุ่มอุตสาหกรรมค่อนข้างชะลอตัว เนื่องจากพ.ร.บ.จัดซื้อจัดจ้างฉบับใหม่มีการปรับเปลี่ยน จึงทำให้หน่วยราชการมีการเบิกจ่ายงบประมาณค่อนข้างช้า จึงทำให้กลุ่มสินค้าไฟถนนและกลุ่มไฟในหน่วยงานราชการชะลอตัวตามไปด้วย แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทประเมินว่าแนวโน้มในช่วงครึ่งปีหลังจะปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ และมีการรับรู้รายโรงไฟฟ้าก๊าซชีวภาพ ขนาด 1.4 เมกะวัตต์ (MW) ที่จะทยอยรับรู้ตั้งแต่ไตรมาส 3/61

อันดับที่ 3 PM เผยสิ้นปีส่ง”ทาโร่” บุกตลาดจีน ทุ่ม 37 ลบ. ขยายกำลังผลิตเพิ่มเป็น 560 ตัน/เดือน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พรีเมียร์ มาร์เก็ตติ้ง หรือ PM โดยนายปิย สมุทรโคจร กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า มองแนวโน้มครึ่งหลังปี 61 จะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเข้าสู่ไฮซีซั่นของธุรกิจ โดยยอดขายของบริษัทครึ่งปีแรกอยู่ที่ 2,170 ล้านบาท มาจากยอดขายทาโร่ประมาณ 40-50% ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มาร์จิ้นสูง ซึ่งครึ่งปีแรกยอดขายทาโร่โตไปแล้ว 3.9% โดยปีนี้มั่นใจว่าจะโตไม่ต่ำกว่าตลาด ซึ่งตลาดขนมคบเคี้ยวครึ่งปีแรกโตแล้ว 6.3%  ทั้งนี้ บริษัทมีแผนนำผลิตภัณฑ์ทาโร่จำหน่ายในตลาดประเทศจีน โดยเฉพาะในเมืองกวางโจ และ เซี่ยงไฮ้ ซึ่งปัจจุบันได้รับหนังสือยินยอมจดตราสินค้ากลุ่มสแน็ก ส่งออกไปจีนได้อย่างถูกต้อง

อันดับที่ 4 TLUXE มั่นใจปี62 พลิกกำไรแกร่ง อัดงบ 700 ล. ลุยพลังงานลม- โรงไฟฟ้า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทยลักซ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ หรือ TLUXE โดยนายณสุ จันทร์สม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ยอมรับปีนี้ยังไม่สามารถพลิกมีกำไรสุทธิได้ แม้ภาพรวมธุรกิจอาหารกุ้งฟื้นตัวเด่นชัด เนื่องจากบริษัทบริษัทอยู่ระหว่างปรับโครงสร้างธุรกิจ และแบกรับต้นทุนค่าเสื่อมการก่อสร้างโรงงานผลิตอาหารสัตว์แห่งใหม่ รวมถึงการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าในญี่ปุ่น ส่วนผลประกอบการปี 62 คาดจะเริ่มฟื้นตัวอย่างเด่นชัด หลังปรับโครงสร้างธุรกิจ โดยตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตประมาณ 5-10%   ขณะที่ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเตรียมใช้งบลงทุนประมาณ 980 ล้านบาท เข้าร่วมทุนในส่วนของคอนโดมีเนียมกับบริษัทจากสิงคโปร์ ในโครงการ Riverside Tower Project ในเวียดนาม ซึ่งจะเปิดขายได้ภายในปีนี้ และจะรับรู้เป็นส่วนแบ่งกำไรเข้ามาในปี 62 โดยตั้งเป้ามีผลตอบแทนจากการลงทุนเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 15% และในระยะต่อไปสนใจเข้าไปร่วมทุนลงทุนในประเทศเวียดนาม เมียนมา และกัมพูชา เพิ่มเติม

อันดับที่ 5 PJW กางแผนปี 62 ยอดขายทะลุ 8% อัดงบลงทุน 150 ลบ. ขยายโรงพ่นสีใหม่เฟส 1

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก จำกัด หรือ PJW โดยนายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ายอดขายปี 62 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 8% ตามแนวโน้มอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับกำลังซื้อของผู้บริโภคกลับมาฟื้นตัว ส่งผลให้บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ออกโมเดลใหม่มากขึ้น ขณะเดียวกันในปี 62 บริษัทจะมีการขยายโรงงานพ่นสีแห่งใหม่เฟส 1 ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เพื่อรองรับการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ขนาดเล็ก โดยคาดว่าจะเริ่มก่อสร้างและแล้วเสร็จในปี 62 ซึ่งจะส่งผลให้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอยู่ที่ระดับ 70-80% จากปัจจุบันบริษัทมีการใช้กำลังการผลิตอยู่ที่ 50-70%

www.mitihoon.com