CSS ลุ้นคว้างานใหญ่ภาครัฐ ดันรายได้ปีนี้5พันล้าน

1029

มิติหุ้น – CSS ครึ่งหลังปี 61 มีโอกาสโตสูง ปักธงเข้าร่วมทุกงานประมูลโครงการลงทุนขนาดใหญ่ภาครัฐ ทยอยรับรู้งานในมือกว่า 1,500 ล้านบาท และบุ๊กรายได้โรงไฟฟ้าลาว ดันเป้ารายได้ปีนี้โตเกิน 10%  โบรกฯ ให้แนวต้านหุ้น 2.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น หรือ CSS โดยนายสมพงษ์ กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มครึ่งหลังปี 61 คาดจะมีงานโทรคมนาคมเข้ามาต่อเนื่อง จากการที่ผู้ประกอบการเครือข่ายสื่อสารมีแผนขยายสถานีโครงข่ายเป็นจำนวนมาก

ทยอยรับรู้แบ็กล็อก 1.5 พันล.
รวมทั้งมีโปรเจ็กต์ที่บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของภาครัฐ อาทิ โครงการรถไฟฟ้า  โครงการรถไฟรางคู่ และสนามบินสุวรรณภูมิ มูลค่ารวมหลายร้อยล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่ามีโอกาสได้งานใหม่ๆ เพิ่มขึ้น ขณะเดียวกัน ปีนี้บริษัททยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่ปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 1,500 ล้านบาท แบ่งเป็นงานที่มาจากธุรกิจโทรคมนาคมประมาณ 500 ล้านบาท และธุรกิจเทรดดิ้งประมาณ 1,000 ล้านบาท

ประกอบกับภายในปีนี้จะเริ่มรับรู้รายได้จากการลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำที่ สปป.ลาว ขนาดกำลังการผลิตประมาณ 5 เมกะวัตต์  โดยมั่นใจรายได้ปี 61 จะเติบโตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 10% หรือ 5,000 ล้านบาท

ครึ่ปีหลังกำไรโตเด่น – ต้าน 2.50 บ.
ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินแนวโน้มธุรกิจ CSS คาดกำไรครึ่งปีหลังเติบโตโดดเด่น เนื่องจากมีงานส่งมอบเสาโทรคมนาคมทั้งในและต่างประเทศ ขณะเดียวกัน มีโอกาสรับงานใหญ่ของ CAT และ TOT ที่มีแผนจะควบรวมกัน ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ให้แนวต้านที่ 2.50 บาท

www.mitihoon.com