TOA โรงงานอินโดฯเริ่มรัน ฟันธง!หนุนผลงานโตแจ่ม

175

มิติหุ้น – TOA รันเครื่องโรงงานผลิตสีแห่งใหม่ใหม่ในอินโดนีเซียเดือน ต.ค.นี้ ดันกำลังผลิตเพิ่มอีก 7.8 ล้านแกลลอน  มั่นใจรายได้ทั้งปีตามโตแผน จากความความต้องการใช้สีในทุกตลาดดีขึ้น หนุน EBITDA พุ่งสูง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) หรือ TOA  โดยแหล่งข่าวอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมเปิดดำเนินงานเครื่องจักรในโรงงานแห่งใหม่ประเทศอินโดนิเซีย กำลังการผลิต 7.8 ล้านแกลลอน ภายในเดือน ต.ค.นี้  จากปัจจุบันมีกำลังการผลิต 88 ล้านแกลลอน

ผุดโรงงานใหม่ในกัมพูชา-เมียนมา

นอกจากนี้ อยู่ระหว่างดำเนินงานก่อสร้างอีก 2 โรงงาน ในเมียนมาและกัมพูชา คาดว่าจะแล้วเสร็จช่วงต้นปี 62 พร้อมเดินเครื่องการผลิตได้ทันที ดังนั้น คาดว่าปี 2562 กำลังการผลิตสีจะอยู่ที่ 102 ล้านแกลลอน หนุนผลดำเนินงานเติบโตกว่าปีนี้อย่างมาก

            สำหรับแนวโน้มปีนี้ มั่นใจรายได้เติบโตได้มากกว่าปีก่อนที่ 15,824.93 ล้านบาท แม้ว่ากำลังซื้อและเศรษฐกิจช่วงครึ่งปีแรกอาจจะซบเซา แต่ครึ่งปีหลังได้กลับสู่ภาวะปกติแล้ว ทำให้สินค้าประเภทสีธรรมดาและสีประเภทพรีเมี่ยม สามารถสร้างยอดขายได้มากขึ้น อีกทั้ง Ebitda Margin คาดว่าจะสูงถึง 18.5% จากครึ่งปีแรกอยู่ที่ 15.30%

                แนวโน้มโตเด่น – แนะนำ “ถือ”  

ด้าน บล.ทิสโก้ ระบุว่า ผลดำเนินงานของ TOA ปีนี้ จะเติบโตได้ดีกว่าปีก่อน จากการขึ้นราคาสินค้าในช่วงไตรมาส 1/61  อีกทั้งผลงานปี 62-63 จะเติบโตเด่น หนุนโดยโรงงานใหม่ในอินโดนีเซีย, กัมพูชา และเมียนมา ดังนั้นแนะนำ “ ถือ”

www.mitihoon.com