PLE Q3ฟื้น!หนุนกำไรเด่น สนศูนย์ซ่อมเครื่องบิน

245

มิติหุ้น – PLE แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/61 โตแกร่ง หลังภาครัฐเร่งทยอยเปิดประมูลงาน ขณะที่ไตรมาส 4 เข้าสู่ช่วงพีค ลุ้นกำไรแตะ 200 ล้านบาท สนใจประมูลงานศูนย์ซ่อมอากาศยานอู่ตะเภา โบรกฯ ชี้ พีอีต่ำสุดในตลาด แนะ “ซื้อ” เป้า 1.75 บาท

 

          ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง หรือ PLE ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง โดยนายเสวก  ศรีสุชาต ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาส 3-4/61 เริ่มมีงานประมูลทั้งของภาครัฐและเอกชนออกมามากขึ้น ประกอบกับเริ่มทยอยรับรู้รายได้จากงานใหม่เข้ามา ดังนั้น ผลประกอบการช่วงไตรมาส 3 มีโอกาสดีจะเติบโตที่ดีกว่าไตรมาส 2/61

          แบ็กล็อกแน่น – สนศูนย์ซ่อมเครื่องบิน

ขณะที่ภาพรวมผลประกอบการปี 2561 มีโอกาสที่จะทำกำไรเติบโตในระดับ 200 ล้านบาทได้ เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีงานในมืออยู่ (Backlog) ราว 12,000 ล้านบาท และหากคณะกรรมการกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) อนุมัติก่อสร้างอาคารสำนักงานมูลค่า 2,600 ล้านบาท

ที่ PLE เป็นชนะการประมูล จะส่งผลให้ Backlog เพิ่มเป็น 15,000 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ บริษัทสนใจเข้าประมูลงานศูนย์ซ่อมอากาศยานอู่ตะเภา (TG MRO Campus) มูลค่าโครงการ 6,000 ล้านบาท คาดจะมีการประมูลงานก่อสร้างปลายปีนี้

ส่วนความคืบหน้าแผนลงทุนในธุรกิจไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มในกัมพูชา และโรงไฟฟ้าไบโอแมสในญี่ปุ่น ยังอยู่ในขั้นตอนพิจารณาลงทุนร่วมกับพันธมิตร จะพยายามให้ได้ข้อสรุปภายในปีนี้

          โบรกฯ ประเมินเป้า 1.75 บาท

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินหุ้น PLE ในช่วงครึ่งปีแรก 2561 คว้างานเข้ามามาก ขณะครึ่งปีหลังมีโอกาสได้งานเข้ามาเพิ่ม จากการประมูลของภาครัฐ ขณะไตรมาส 3/61 จะเติบโตดีกว่าไตรมาส 2/61 ทั้งนี้ จากพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ประกอบกับ PE ต่ำสุดในตลาดเพียง 1.4 เท่า แนะนำซื้อ PLE ราคาเป้าหมาย 1.75 บาท

www.mitihoon.com