BEM ศาลปกครองชี้ขาดให้ กทพ.จ่ายเงินชดเชย 1,790 บาท

88

ผู้สื่อข่าวมิติหุ้น “รายงานว่า” บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ หรือ BEM โดยนางพเยาว์ มริตตนะพร กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ตามที่บริษัท ทางด่วนกรุ่งเทพเหนือ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ได้ยื่นคำร้องต่อศาลปกครองเพื่อให้ศาลบังคับตามคำชี้ขาดของคณะอนุญาโตตุลาการ ที่ได้ชี้ขาดข้อพิพาทให้การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) ชำละเงินชดเชยรายได้ที่ลดลงจากประมาณการให้แกบริษัทย่อยตามสัญญาโครงการทางด่วนสายบางประอิน-ปากเกร็ดนั้น

ทั้งนี้ศาลปกครองสูงสุดได้มีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 21 ก.ย.61 โดยได้พิพากษายืนตามศาลปกครองชั้นต้น ให้บังคับตามคำชี้ขาดของคณะอนุญาโตตุลาการ ที่ได้ชี้ขาดข้อพิพาทให้ กทพ.ชำระเงินค่าชดเชยรายได้ที่ลดลงจากประมาณการให้แก่บริษัทย่อยตามสัญญาโครงการทางด่วนสายบางประอิน-ปากเกร็ด เป็นจำนวนเงิน 1,790 ล้านบาท พร้อมทั้งดอกเบี้ยในอัตราที่กำหนดตามสัญญานจนกว่าจะชำระเสร็จสิ้น

ด้านบล.หยวนต้า (ประเทศไทย) รับข่าวดีหลังศาลปกคลองสูงสุดให้ กทพ.ชำระเงินให้กับ BEM เป็นจำนวนเงินรวมพร้อมดอกเบี้ย 1.8 พันล้านบาท คิดเป็น 0.12 บาทต่อหุ้น ทั้งนี้อยู่ระหว่าการปรับประมาณการและราคาเหมาะสมใหม่ ดังนั้นแนะนำให้ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 10.10 บาท

www.mitihoon.com