5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

189

อันดับที่ 1 OSP หรือ โอสถสภา ขาย IPO ไม่เกิน 603.75 ล้านหุ้น กำหนดช่วงราคา 22-25 บ./หุ้น เปิดจองซื้อ 1-4 ต.ค.นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โอสถสภา หรือ OSP โดยนายเพชร โอสถานุเคราะห์ ประธานคณะกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะสามารถกำหนดและประกาศราคาเสนอขายหุ้นสุดท้ายได้ในวันที่ 5 ต.ค.2561 ผ่านเว็บไซต์ www.osotspa.com โดยกำหนดช่วงราคาเสนอขายหุ้น IPO เบื้องต้นที่ 22.00-25.00 บาทต่อหุ้น พร้อมเปิดให้นักลงทุนทั่วไปจองซื้อในระหว่างวันที่ 1 – 4 ต.ค.นี้ โดยตั้งเป้านำเงินที่ได้จากการระดมทุนสร้างโรงงานแห่งใหม่ในเมียนมาเพื่อรองรับการเติบโตของตลาด พร้อมพัฒนาปรับปรุงการผลิต การจัดจำหน่าย หนุนศักยภาพการดำเนินธุรกิจ รวมถึงรักษาความเป็นผู้นำตลาด

อันดับที่ 2 รฟท. เปิดเวทีแจงข้อมูล โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน  เปิดรับคำถามถึง 9 ต.ค.61 ก่อนให้ยื่นซอง 12 พ.ย.61

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า เมื่อวันที่ 24 ก.ย.61 นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจง โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อมสามสนามบิน ดอนเมือง – สุวรรณภูมิ – อู่ตะเภา ครั้งที่ 2 เพื่อให้เอกชนผู้ซื้อซองได้สอบถามข้อมูลและข้อสงสัยต่อโครงการอย่างเป็นทางการ นายวรวุฒิกล่าวว่า โครงการฯ นี้ เป็นหนึ่งในโครงการเร่งด่วนของรัฐบาล เพื่อขับเคลื่อนโครงการเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor: EEC) และเชื่อมโยงเดินทางของผู้โดยสาร 3 ท่าอากาศยานเข้าสู่พื้นที่เศรษฐกิจและพื้นที่ท่องเที่ยวให้เดินทางถึงกันได้อย่างสะดวกรวดเร็ว อันจะช่วยสนับสนุนให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาคเอเชีย – แปซิฟิก รวมทั้งเชื่อมโยงกับการคมนาคมขนส่งทางถนนและทางเรือได้อย่างครอบคลุมและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

อันดับที่ 3 ก.พลังงาน เดินหน้าประมูลแหล่งปิโตรเลียม บงกช-เอราวัณ คาดรู้ผล พ.ย.61 และลงนามเดือน ก.พ.62

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รมว.พลังงาน กล่าวว่า  กระทรวงพลังงานยืนยันเดินหน้าเปิดให้ผู้ที่ผ่านคุณสมบัติขั้นต้นเข้ายื่นประมูลข้อเสนอขอสิทธิสำรวจและผลิตปิโตรเลียมแหล่งเอราวัณ G1/61 และแหล่งบงกช G2/61 ในอ่าวไทยในวันที่ 25 ก.ย. 61 โดยจะเปิดประมูลในรูปแบบสัญญาแบ่งปันผลผลิต (PSC) เบื้องต้น คาดว่าจะรู้ผลผู้ที่สามารถยื่นข้อเสนอดีที่สุดในปลายเดือน พ.ย. 61 หลังจากนั้นจะดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อนำเสนอให้คณะกรรมการนโยบายพลังงานแห่งชาติ (กพช.) ในช่วงเดือน ธ.ค. 61 พิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป

อันดับที่ 4 ก.ล.ต.ฟันคดีแพ่ง”ขจรพงศ์ คำดี”กับพวกรวม 11 คน อินไซด์หุ้น EARTH รวมเฉียด 100 ลบ.

มิติหุ้น-ก.ล.ต. เปิดเผยการดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดรวม 11 ราย ด้วยมาตรการลงโทษทางแพ่งกรณีใช้ข้อมูลภายใน ขายหลักทรัพย์บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) (EARTH) ได้แก่ (1) นายขจรพงศ์ คำดี (2) นายพิสุทธิ์ พิหเคนทร์ (3) นายพิพรรธ พิหเคนทร์ (4) นางธัญกมล ตริตระการ (5) นางธนภร พงศ์ธิติ (6) นายพิริยะ  พิหเคนทร์ (7) นายพัชวัฏ คุณชยางกูร (8) นายจิตตเกษม คุณชยางกูร (9) นายเกษมสัณห์ คุณชยางกูร (10) นางลักขณา จันทร์เต็ม และ (11) นางสาวสุภาภรณ์ สายคำ ก.ล.ต. ได้รับข้อมูลจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2560 (1) นายขจรพงศ์ คำดี ในฐานะประธานกรรมการบริหารและกรรมการของ EARTH ได้เข้าพบธนาคารเจ้าหนี้เพื่อขอเลื่อนชำระหนี้เนื่องจากEARTH กำลังประสบปัญหาขาดสภาพคล่อง อย่างไรก็ดี การขอเลื่อนชำระหนี้ได้รับการปฏิเสธ จึงคาดการณ์ได้ว่า EARTH จะผิดนัดชำระหนี้ตั๋วแลกเงินและหนี้อื่น ๆ ซึ่งนายขจรพงศ์ได้แจ้งเรื่องดังกล่าวให้ (2) นายพิสุทธิ์  พิหเคนทร์ และ (3) นายพิพรรธ พิหเคนทร์ ซึ่งขณะนั้นเป็นประธานกรรมการ และกรรมการiของ EARTH ตามลำดับ

อันดับที่ 5 BA ครั้งหลังกำไรเด่นสุดในกลุ่มการบิน กูรูเชียร์เป้าระยะสั้น 14 บ.

มิติหุ้น-ความเคลื่อนไหวราคาหุ้น BA หรือ บมจ.การบินกรุงเทพ ปรับขึ้นไปสูงสุด 13.50 บาท บวก 3.8 % ส่วนราคาล่าสุด(16.30 น.)อยู่ที่ 13.04 บาท บวก 0.40 บาท หรือ + 3.08 % ด้วยมูลค่าการซื้อขายหนาแน่น 108.68 ล้านบาท ด้านบทวิเคราะห์ บล.โนมูระ พัฒนสิน  ระบุว่า BA ราคาหุ้นกำลังเดินหน้าสู่เป้าหมายระยะสั้นที่ 14บาท หลังจากที่ฝ่ายวิจัยแนะนำใน ฐานะที่จัดเป็นหุ้น Undervalue Stocks  ด้วยเหตุผล 1)BA หากคิดเฉพาะมูลค่าการลงทุน ผ่านการถือครอง BDMS (7% หรือ 3หมื่นล้านบาท), SPF(33% หรือ 7.4พันล้านบาท) และ BAFS(9% หรือ 2พันล้านบาท) มูลค่าหุ้น BA ควรอยู่ที่ 18.98บาทต่อหุ้น ยังไม่ได้รวมมูลค่ากิจการปัจจุบันของ BA 2)ผลประกอบการน่าจะดีที่สุดในกลุ่ม Airline ช่วง 2ช่วงครึ่งหลังของปี 2561

www.mitihoon.com