TKN เดินหน้ารุกตลาดทั้งในและต่างประเทศ เร่งเปิดตัวสินค้าใหม่และสำนักงานสาขาที่เซี่ยงไฮ้

118

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง หรือ TKN โดยนายอิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า ตลาดในประเทศ TKN ยังคงครองส่วนแบ่งการตลาดกว่า 70% และยังเดินหน้ากิจกรรมการตลาดและออกสินค้าใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ล่าสุดเมื่อต้นเดือนก.ย.ที่ผ่านมาได้ออกสินค้าใหม่ สาหร่ายเทมปุระไข่เค็ม ภายใต้สโลแกน ‘ความอร่อยระดับพรีเมี่ยม’ เข้าเสริมทัพผลิตภัณฑ์หลักของบริษัทฯ โดยได้เริ่มวางจำหน่ายในร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ พร้อมเตรียมแผนขยายร้าน “เถ้าแก่น้อยแลนด์” ตามจุดท่องเที่ยวสำคัญ คาดสิ้นปีจะมีสาขารวม 20 สาขา

ด้านตลาดต่างประเทศ บริษัทฯได้ทำการเปิดสำนักงานสาขาเซี่ยงไฮ้ เพื่อรองรับการทำกิจกรรมการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ผ่านสื่อโซเชียล รวมถึงการเปิด Official Account บนเว็บไซต์ อาทิเช่น Tmall, Taobao, Alibaba เพื่อให้สอดรับพฤติกรรมผู้บริโภคชาวจีนที่ซื้อสินค้าผ่านช่องทางนี้เพิ่มขึ้น รวมถึงการบุกตลาดอเมริกา ซึ่งเป็นตลาดขนมขบเคี้ยวที่ใหญ่ที่สุดของโลก

ล่าสุดได้เปิดตัวแบรนด์ใหม่ “Nora” Seaweed Snack อย่างเป็นทางการ ในงาน Natural Foods Expo East trade show ที่ Baltimore รัฐแมรี่แลนด์ สหรัฐอเมริกา โดยผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวภายใต้แบรนด์ Nora ได้แก่ สาหร่ายทอดรสคลาสสิค,  สาหร่ายเทมปุระรสคลาสสิคและรสเผ็ด และสาหร่ายอบรสพิเศษ (Flavors of the World)  ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์สาหร่าย Nora by Taokaenoi จะเริ่มจำหน่ายผ่านช่องทาง Online บนเวปไซต์อเมซอน และเริ่มจำหน่ายในเมืองนิวยอร์ค ก่อนขยายไปยังเมืองอื่นๆ ตั้งแต่เดือน ต.ค.เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ยอดขายครึ่งปีแรกรวมทั้งสิ้น 2,682 ล้านบาท เติบโต 15% จากปีก่อน โดยมีสัดส่วนการขายจากตลาดในประเทศ 41% และตลาดต่างประเทศ 59% โดยจีนเป็นตลาดหลัก