ARROW เตรียมขยายไลน์ธุรกิจใหม่ ชิงงานสายไฟลงดิน-รายได้นิวไฮ

295

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.แอร์โรว์ ซินดิเคท หรือ ARROW โดย “นายธานินทร์ ตันประวัติ” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการขยายไลน์ธุรกิจใหม่ หรือ ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง เพื่อยกระดับธุกิจให้มีบริการครบวงจรมากขึ้น ส่วนลักษณะการลงทุนนั้น เป็นไปได้ทั้งการเข้าซื้อกิจการ (เทกโอเวอร์) หรือ จัดตั้งบริษัทย่อย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 4/61 นี้

งบQ3แกร่ง-ลุยชิงงานใหม่

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 3/61 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะนอกจากจะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ(Backlog) ที่ 810 ล้านบาทแล้ว บริษัทยังทยอยรับออเดอร์ท่อร้อยสายไฟฟ้าลงดินเข้ามาอย่างต่อเนื่องด้วย รวมถึงอยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานท่อร้อยสายไฟฟ้าลงดินอีกหลายโครงการ มูลค่าหลายพันล้านบาท

ดังนั้นบริษัทจึงทุ่มงบลงทุน เพื่อขยายกำลังผลิตท่อร้อยสายไฟฟ้าลงดินอีก 2 เท่าตัว เป็นกว่า 1 ล้านเมตร/ปี  จากเดิมเพียง 2-3 แสนเมตร/ปี โดยจะเริ่มผลิตเชิงพาณิชย์ (COD)  ในเดือน พ.ย. นี้ เพื่อรองความต้องการที่จะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ช่วงไตรมาส 4/61 บริษัทจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ท่อลมในระบบปรับอากาศ” เพื่อรองรับงานอาคารสำนักงาน โรงงานอุตสาหกรรม โรงพยาบาล โรงแรม ฯลฯ

                ปักธงรายได้นิวไฮโต 10-20%

โดยผลิตภัณฑ์ “ท่อลมในระบบปรับอากาศ” ทำด้วยโฟมให้อัตรากำไรขั้นต้น (มาร์จิ้น) สูงถึง 25-30% เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์เหล็กที่ให้มาร์จิ้นเพียง 20% เท่านั้น ดังนั้นทำให้ความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น ส่วนทั้งปี 61 มั่นใจรายได้ทำนิวไฮเติบโตไม่ต่ำกว่า 10-20% หรือประมาณ 1.6 พันล้านบาท ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นจะรักษาอยู่ที่ระดับ 25-30%

www.mitihoon.com