Update: CKP เผยQ3/61งบโตแรง  พร้อมเร่งปิดดีลรฟฟ.น้ำลาว1แห่งสิ้นปีนี้  

206

มิติหุ้น – CKP เผย Q3/61 น้ำทะลักโรงไฟฟ้าน้ำงึม2ผลิตไฟพีคหนุนกำไรโตแกร่ง  เร่งปิดดีลโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำที่สปป.ลาวระดับ 1 พันเมกะวัตต์สิ้นปีนี้ คาดปีจ่ายไฟฟ้า 875 MW รับรู้รายได้โรงไฟฟ้าบางปะอินโคเจน2 เต็มปีหนุนผลงานเด่น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีเค พาวเวอร์ หรือ CKP ผู้ประกอบการโรงไฟฟ้า โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส3/61 มีโอกาสเติบโตดีกว่าไตรมาส2/61 และช่วงเดียวกันของปีก่อนเนื่องจากโครงการโรงไฟฟ้าน้ำงึม2 ขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้า 615 เมกะวัตต์ ในสปป.ลาว ผลิตไฟฟ้ามีประสิทธิภาพมากขึ้นหลังที่มีปริมาณน้ำในเขื่อนเพิ่มขึ้นในช่วงไตรมาส3 นี้ ประกอบกับรับรู้รายได้เต็มปีจากโครงการโรงไฟฟ้าบางปะอิน โคเจนเจอเนชั่น 2 ซึ่งมีขนาดกำลังการผลิตไหฟ้า 120 เมกะวัตต์

ทั้งนี้สิ้นปี 61 จะมีการผลิตไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ทั้งสิ้น 875 เมกะวัตต์ จากกำลังการผลิตที่มีใบอนุญาต 2,160 เมกะวัตต์ โดยในจำนวนนี้เป็นโครงการโรงไฟฟ้าไซยะบุรี 1,280 เมกะวัตต์ COD ปี62 ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนผลประกอบการปีนี้เติบโตได้เป็นอย่างดี

ส่วนความคืบหน้าการลงทุนในต่างประเทศบริษัทยังคงเน้นการลงทุนในประเทศ สปป.ลาว และเมียนมา เป็นหลัก เนื่องจากบริษัทมีการลงทุนในประเทศนี้อยู่แล้ว และในปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาลงทุนในโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานน้ำขนาดใกล้เคียงโรงไฟฟ้าไซยะบุรีที่ สปป.ลาว คาดว่าจะได้ข้อสรุปการลงทุนภายในปีนี้

www.mitihoon.com