5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น ภาคเช้า

103

อันดับที่ 1 ILINK เก็บงานเพิ่มอีก 65 ลบ. ปั้นรายได้สู่ 4.9 พันลบ. แถมเตรียมประมูลงานใหม่เพียบ

สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น หรือ ILINK โดยนายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทชนะการประกวดราคาจ้างก่อสร้างงานจ้างปรับปรุงสถานีไฟฟ้าระบบ 22 เควี จาก Outdoor Type เป็น Indoor Type สถานีไฟฟ้าน่าน 1 จ.น่าน มูลค่างาน 65.202 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีอื่น) ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิในปีนี้จะเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 6.55% จากปีก่อนอยู่ที่ 0.66% เนื่องจากบริษัทจะหันมารับงานที่มีมาร์จิ้นสูงขึ้น โดยครึ่งปีแรกที่ผ่านมาบริษัทฯ มีอัตรากำไรสุทธิ 4.60% ในส่วนของรายได้ในปีนี้คาดว่าจะทำได้เกินเป้าหมายที่วางไว้ 4.9 พันล้านบาท โดยแนวโน้มธุรกิจครึ่งปีหลังจะดีกว่าครึ่งปีแรกที่มีรายได้อยู่ที่ 2.61 พันล้านบาท

อันดับที่ 2 COMAN ราคาดีดกว่า 17% ภายใน4วัน พร้อมระบุ 22ต.ค.นี้ รอเงิน115ลบ. จากการขายหุ้นMSL หวังใช้ฮุบกิจการ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. โคแมนชี่ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ COMAN โดยนายสมบูรณ์ ศุขีวิริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  ภายในวันที่ 22 ต.ค.61 นี้บริษัทคาดได้รับเงิน 115 ล้านบาท จากการขายหุ้น บจ.เอ็มเอสแอล ซอฟแวร์(ไทยแลนด์) หรือ MSL  โดยหวังนำเงินที่ได้รับมาต่อยอดธุรกิจโดยการใช้ซื้อกิจการในธุรกิจซอฟแวร์เครือท่องเที่ยว  ซึ่งขณะนี้มีความสนใจอยู่ 2 ธุรกิจได้แก่ ซอฟแวร์จองตั๋วเครื่องบิน และซอฟแวร์จองรถให้เช่า  โดยธุรกิจดังกล่าวนั้นมีการเจรจาระหว่างผู้ประกอบการอยู่  4 ราย ซึ่งมีทั้งผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจอย่างใดอย่างหนึ่งที่กล่าวมาข้างต้น และผู้ประกอบการที่ดำเนินธุรกิจ2อย่าง แต่อย่างไรก็ตามชขณะนี้เป็นเพียงขั้นตอนการศึกษาและพิจารณา ทั้งการดำเนินงานและงบปี  เพื่อต้องการให้ได้ธุรกิจที่สร้างผลตอบแทนได้ในระดับสูงสุด ด้านราคาหุ้นผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ราคาหุ้นCOMAN ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในระยะ 4 วันทำการ   จากเมื่อวันที่ 9ก.ย.61 มีราคาปิดตลาดที่ 3.36บาท โดยภายในวันนี้ (25 ก.ย.61) มีราคาสูงสุดอยู่ที่   3.94 บาท เพิ่มขึ้น 0.58 บาท หรือ 17.26% ด้วยมูลค่าการซื้อขายในระดับสูง

อันดับที่ 3 กูรูเตือนหุ้นไทยวันนี้ ระวังโดนเทกลางทาง  แนะหุ้นกลุ่มพลังงาน-แบงก์

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เออีซี โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินตลาดหุ้นไทยวันนี้ระวังแรงขายทำกำไร จากประเด็นสงครามทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ-จีน โดยล่าสุดทางรัฐบาลจีนประกาศยกเลิกการเจรจาร่วมกับสหรัฐฯ เพื่อแก้ปัญหาด้านการค้า   จึงส่งผลต่อการลงทุนทั่วโลก  รวมถึง ส่วนต่างระหว่างผลตอบแทนของตลาด   (Earning Yield Gap) ระหว่างดัชนีหุ้นสหรัฐฯ (Dow Jones)    และผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ยังลดลงอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงแนวรับแนวรับที่ 1,745 จุด และ 1,730 จุด สำหรับหุ้นเด่น ได้แก่ บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส หรือ JMT คาดกำไรปีนี้โต 28.5% จากปีก่อน  แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” เป้า 15.60 บาท รวมถึง บมจ.เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง หรือ TKN คาดกำไรปีนี้โต 20.5% จากปีก่อน  แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” เป้า 19.00 บาท และ บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส หรือ IVL คาดกำไรไตรมาสที่ 3/2561 โตจากช่วงเดียวกัน ตามราคาผลิตภัณฑ์ PET , PTA และพาราไซลีนปรับเพิ่ม 20% แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” เป้า 74.27 บาท

อันดับที่ 4 กูรูปักใจเชียร์ซื้อ PTTEP หลังQ3 กำไรส่อแววโตเด่น

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า  ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์  บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง  ระบุว่า  บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ PTTEP แนวโน้มกำไรสุทธิในไตรมาส 3/61 จะเติบโตอย่างโดดเด่น ทั้งจากช่วงเดียวกันของปีก่อนและจากไตรมาสก่อน ตามปริมาณขาย ที่คาดปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็น 308 KBOED และราคาขายเฉลี่ยที่เพิ่มขึ้น เป็น 48.8 เหรียญต่อ BOE ตามการปรับตัวขึ้นของราคาน้ำมันดิบดูไบ และราคาก๊าซฯเป็น 6.5 เหรียญต่อ mmbtu เพียงพอที่จะชดเชยต้นทุนขายที่คาดเพิ่มขึ้น เป็น 31.9 เหรียญต่อ BOE ส่วนใหญ่เป็นผลจากค่า เสื่อมราคา ส่วนการยื่นประมูลปิโตรเลียมแหล่งเอราวัณนั้น หากการเจรจากับบริษัท เชฟรอนประเทศไทยสำรวจและผลิต จำกัด ซึ่งเป็นผู้ดำเนินงานหลัก(Operator) แหล่งเอราวัณในปัจจุบันไม่ตอบตกลงในการเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้น PTTEP ก็พร้อมที่จะร่วมประมูลกับพันธมิตรรายอื่นโดยปัจจุบันก็อยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรรายอื่นเช่นกัน เนื่องจากเป็นโครงการขนาดใหญ่บริษัทไม่สามารถลงทุนเพียงรายเดียวได้ ซึ่งคาดว่า จะมีความชัดเจนและได้ข้อสรุปพันธมิตรก่อนยื่นข้อเสนอเข้าร่วมการประมูลทางเทคนิค (บิดดิ้ง) ในวันนี้ (25 ก.ย.61)

อันดับที่ 5 CKP เผยQ3/61งบโตแรง พร้อมเร่งปิดดีลรฟฟ.น้ำลาว1แห่งสิ้นปีนี้  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีเค พาวเวอร์ หรือ CKP ผู้ประกอบการโรงไฟฟ้า โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส3/61 มีโอกาสเติบโตดีกว่าไตรมาส2/61 และช่วงเดียวกันของปีก่อนเนื่องจากโครงการโรงไฟฟ้าน้ำงึม2 ขนาดกำลังการผลิตไฟฟ้า 615 เมกะวัตต์ ในสปป.ลาว ผลิตไฟฟ้ามีประสิทธิภาพมากขึ้นหลังที่มีปริมาณน้ำในเขื่อนเพิ่มขึ้นในช่วงไตรมาส3 นี้ ประกอบกับรับรู้รายได้เต็มปีจากโครงการโรงไฟฟ้าบางปะอิน โคเจนเจอเนชั่น 2 ซึ่งมีขนาดกำลังการผลิตไหฟ้า 120 เมกะวัตต์ ทั้งนี้สิ้นปี 61 จะมีการผลิตไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ทั้งสิ้น 875 เมกะวัตต์ จากกำลังการผลิตที่มีใบอนุญาต 2,160 เมกะวัตต์ โดยในจำนวนนี้เป็นโครงการโรงไฟฟ้าไซยะบุรี 1,280 เมกะวัตต์ COD ปี62 ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนผลประกอบการปีนี้เติบโตได้เป็นอย่างดี