KTB จับมือ กรมราชฑัณฑ์ ก้าวสู่สังคมไร้เงินสด

86

 

มิติหุ้น – ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) หรือ KTB ร่วมมือกับกรมราชฑัณฑ์ ดำเนินโครงการด้านการรับฝากเงินผู้ต้องขังผ่านธนาคารกรุงไทย เพื่อเพิ่มช่องทางให้ญาติของผู้ต้องขังสามารถทำรายการฝากเงินผ่านสาขา ตู้ ATM และ KTB netbank โดยนายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ KTB เปิดเผยว่า ประเทศไทยมุ่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยี ทางกรมราชทัณฑ์ได้เห็นความสำคัญของการก้าวเข้าสู่สังคมไร้เงินสด จึงริเริ่มโครงการที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ตลอดจนพัฒนากระบวนการทำงานให้กับเรือนจำ ทัณฑสถาน และสถานกักขังในสังกัดทั่วประเทศ

โดยได้มอบความไว้วางใจให้ธนาคารร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสำคัญ และธนาคารยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองทุกย่างก้าวแห่งการเติบโตของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะหน่วยงานภาคภาครัฐ รวมทั้งสนองยุทธศาสตร์ด้าน National e-Payment ของประเทศ

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ กรมราชทัณฑ์และธนาคารกรุงไทย เห็นความสำคัญของการปรับปรุงกระบวนการรับเงินและจ่ายเงินของเรือนจำ ทัณฑสถาน ตลอดจนสถานกักขังทั่วประเทศ ผ่าน “โครงการความร่วมมือการดำเนินการด้านการรับฝากเงินผู้ต้องขังผ่านธนาคาร” โดยเพิ่มช่องทางให้ญาติของผู้ต้องขังสามารถทำรายการฝากเงินผ่านสาขาของธนาคาร ตู้ ATM และ KTB netbank จากเดิมที่เป็นเพียงธนาณัติหรือเงินสด ซึ่งญาติผู้ต้องขังต้องเดินทางมานำฝากที่เรือนจำด้วยตนเองเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังให้บริการโอนเงินระหว่างหน่วยงานในสังกัดกรมราชทัณฑ์ผ่านระบบ Krungthai Corporate Online ได้แก่ เงินฝากผู้ต้องขังที่ย้ายเรือนจำ เงินค่าขายสินค้าของร้านค้าสวัสดิการ รวมถึงการโอนเงินค่าสินค้าให้กับคู่ค้า โดยสามารถตรวจสอบการทำรายการและรับรายงานผ่านระบบ Krungthai Corporate Online ได้แบบ Real Time อีกด้วย