APCO ผลงานครึ่งหลังแจ่ม หลังผุด 2 สินค้าใหม่รุกจีน – เป้ารายได้ปี 62 โตก้าวกระโดด

101

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ หรือ APCO โดยศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการครึ่งหลังปี 61 จะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก และคาดว่าจะสามารถรักษารายได้รวมใกล้เคียงกับปี 2560 โดยล่าสุดบริษัทประกาศเปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่ ได้แก่ VVIN ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพป้องกันการติดเชื้อ และ ASL revitalizing Serum & Cream ผลิตภัณฑ์ความงามเพื่อลดริ้วรอย คาดว่าจะส่งผลให้ผลประกอบการไตรมาส 4/2561 มีรายได้ถึง 120 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทได้ขยายช่องทางจำหน่ายไปยังประเทศจีนอย่างต่อเนื่อง โดยพันธมิตรจะนำสินค้าบริษัทเข้าไปจำหน่าย 2 รายการ คือ 1.ASL revitalizing Serum & Cream โดยขณะนี้ได้รับมาตรฐานอ.ย.ของประเทศจีนแล้ว ซึ่งวันที่ 15 ต.ค.จะได้รับคำสั่งซื้อจากประเทศจีนจำนวน 2 ตัน มูลค่า 9 ล้านบาท เพื่อเข้าไปจำหน่ายผ่านช่องทางขายตรง ออนไลน์ และในบิวตี้ซาลอน หลังจากนั้นพันธมิตรขอระยะเวลา 6 เดือน คาดว่าจะได้รับคำสั่งซื้อประมาณ 10 ตันต่อเดือน

และ 2.ผลิตภัณฑ์ลดเอว โดยขณะนี้อยู่ในขบวนการขอ อ.ย.ของประเทศจีน โดยประเมินว่า หากได้รับ อ.ย. คาดว่าจะผลักดันรายได้ในประเทศเติบโตสูง ดังนั้นจึงคาดว่าปี 62 รายได้รวมของบริษัทมีโอกาสเติบโตก้าวกระโดด และคาดว่าจะมีสัดส่วนรายได้จากประเทศจีนสูงถึง 50%

ขณะที่กลยุทธ์การตลาด บริษัทมีแผนการจำหน่ายครบทุกช่องทาง ทั้ง BIM Health Center ศูนย์ให้คำปรึกษาและแนะนำผู้บริโภคให้ใช้ผลิตภัณฑ์ในการดูแลสุขภาพ BIM Dropship ผ่านการแนะนำของสมาชิกหรือผู้แทนจำหน่าย Asian Life Direct Service ผู้แทนจำหน่ายแนะนำและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ให้กับผู้บริโภค และยังมีแผนการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ผ่านรายการใส่ใจไกลโรค ทางช่อง Nation ช่องทางออนไลน์ผ่าน Facebook ภูมิสมดุล BIM พร้อมจัดโปรโมชั่นกระตุ้นการขายต่อเนื่อง

“ในวันที่ 9 ต.ค.นี้ พันธมิตรจากประเทศจีนจะเข้ามาเจรจาเพื่อนำสินค้าอื่นๆ ของบริษัทเข้าไปจำหน่ายเพิ่ม และยังมีพันมิตรในประเทศจีนรายอื่นๆ มีความสนใจนำสินค้ากลุ่มมะเร็ง และเอดส์ เข้าไปด้วยเช่นกัน แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้” ศ.ดร.พิเชษฐ์ กล่าว

www.mitihoon.com