เฝ้าระวังตลาดช่วง จบ SERIES U18

95

TD SEQUENTIAL กับสัญญาณเตือนการอ่อนกำลังของตลาดสิ้นเดือนกันยายน 2561 มาทำความรู้จักเลข 9&13 กันก่อนว่ามีความหมายอย่างไร เลข 9 คือ สัญญาณ TD {BUY/SELL} SET UP แสดงข้างบน ก็ให้แนวโน้มว่าบริเวณนั้นอาจจะเป็นแนวของ Market Top คือจากที่ขึ้นมามีโอกาสพักตัวหรือกลับตัว ทั้งนี้พักตัวมากหรือน้อยก็ขึ้นกับขนาดของ Time Frame ที่สัญญาณเกิดครับ

 

ในทำนองเดียวกัน เลข 9 แสดงข้างล่าง ก็ให้แนวโน้มว่าบริเวณนั้นอาจจะเป็นแนวของ Market Bottom คือจากที่ลงมามีโอกาสพักตัวหรือกลับตัว ทั้งนี้พักตัวมากหรือน้อยก็ขึ้นกับขนาดของ Time Frame ที่สัญญาณเกิดครับ

 

เลข 13 คือ สัญญาณ TD {BUY/SELL} COUNT DOWN แสดงข้างบน ก็ให้แนวโน้มว่าบริเวณนั้นอาจจะเป็นแนวของ Market Top คือจากที่ขึ้นมามีโอกาสพักตัวหรือกลับตัว ทั้งนี้พักตัวมากหรือน้อยก็ขึ้นกับขนาดของ Time Frame ที่สัญญาณเกิดครับ

 

เมื่อเลข 13 แสดงข้างล่างบริเวณนั้นอาจจะเป็นแนวของ Market Bottom คือจากที่ลงมามีโอกาสพักตัวหรือกลับตัว ทั้งนี้พักตัวมากหรือน้อยก็ขึ้นกับขนาดของ Time Frame ที่สัญญาณเกิดครับ

 

แนวคิดของ TD SEQUENTIAL ใช้เพื่อหาจุดพักตัวหรือกลับตัวของราคา จากภาพจะเห็นว่าก่อนเกิดวิกฤต “ต้มยำกุ้ง” เกิดสัญญาณ #13 TD SELL COUNT DOWN ตรง PEAK ของรอบพอดี จากนั้นตลาดฟื้นขึ้นด้วยสัญญาณ #9 TD BUY SET UP ตรงกรอบดัชนี 200-400 จุด ที่ต้องเฝ้าระวัง คือ เกิดสัญญาณ #9 อีกครั้งในราย Quarter ก็สิ้นเดือนกันยายน 2561 นี้ และในสัปดาห์สุดท้ายก่อนสิ้นเดือน คาดว่าจะเกิดการยืนยันสัญญาณ #13 TD SELL COUNT DOWN ใน DAY ครับ

 

#แปลว่าให้ระวังการพักตัวหรือกลับตัวของตลาด นอกจากนี้ 27-09-18 ก็เป็นวันสุดท้ายของ S50U18 หลังๆ มักจะเกิดการเทกระจาด แถวๆ Settlement Date นี่ล่ะครับ หากเกิดการเทกระจาดจริง อย่าเพิ่งตกใจ เพราะมันเป็นไปได้ 2 อย่าง

  1. พักตัวเพื่อไปต่อ เพราะในแนวโน้มใหญ่ตลาดเราขึ้นครับ

2.กลับตัวลงไปแรง เพราะมันเป็นรอบใน Quarter แถมใครๆก็พูดถึงวิกฤตซะด้วยสิ เงินจะไหลออกจากตลาดหุ้นกลับไปยังตลาดพันธบัตรตาม Yield ที่สูงขึ้นหรือไม่ ก็ต้องดูกันต่อไปครับ

www.mitihoon.com