FC วอลุ่มทะลัก-รายใหญ่เข้าเก็บ ชี้ชัด!สวมธุรกิจพลังงานQ4นี้

241

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ. ฟู้ด แคปปิตอล หรือ FC” ปัจจุบันนักลงทุนรายใหญ่เริ่มมีความเชื่อมั่นและเข้าสะสมหุ้น FC กันมากขึ้น โดย “นายเอ สัจเดว์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทพร้อมรับโอนกิจการพลังงานแสงอาทิตย์เข้ามาแทนที่ “ธุรกิจอาหาร”โดยเร็ว โดยจะเร่งดำเนินการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง (PP) ของบริษัท ให้กับ “บจ.พีอาร์จี ดีเวลลอปเมนท์ หรือ PRGD” หรือ “ไพร์มโรด กรุ๊ป”  ซึ่งคาดว่าเมื่อกระบวนการแลกหุ้นสำเร็จ ในวันแรกที่รับโอนกิจการจะทำให้ FC มีกำไรทันที

                ตลาดปลดล็อคQ4นี้

ส่วนความคืบหน้าของแผนการรวมกิจการนั้น ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการยื่นคำขอให้รับหลักทรัพย์ใหม่ (Relisting) ตามเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ที่ว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทแกนจะต้องมีกำไรสุทธิจากการดำเนินงานตามปกติในปีล่าสุดไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท โดยบริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการให้คุณสมบัติตรงตามเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ คาดว่ากระบวนการรวมกิจการจะแล้วเสร็จในไตรมาส 4/61 นี้

โดยปัจจุบัน “ไพร์ดโรดกรุ๊ป” มีโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มที่ COD จำนวน 132 MW จาก 17 โครงการ และอยู่ระหว่างขอใบอนุญาตซื้อขายไฟ (PPA) อีก 7 โครงการ รวม 68 MW และมองหาโอกาสเข้าลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทนทั้งในและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดในปี 60 “ไพร์ดโรดกรุ๊ป” มีกำไรกว่า 200 ล้านบาท

www.mitihoon.com