PPM คว้าดีลโซลาร์รูฟท็อป15MW ตั้งโรงงานผลิตเหล็กอัพโต

612

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พรพรหมเม็ททอล หรือ PPM โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เผยว่า บริษัทย่อย “บจ.โซลาร์ พีพีเอ็ม” ผู้ทำ “ธุรกิจรับเหมาติดตั้งหรือ EPC” ได้รับงานติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปให้กับผู้ประกอบการโรงงานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ จำนวน 6-15 MW อายุสัญญา 15-25 ปี คาดจะเซ็นสัญญาในไตรมาส 4/61 นี้

ฮุบดีลติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป

โดยการติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป มีการลงทุน 2 ลักษณะ คือ ผู้ประกอบการลงทุนติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปเอง และ “โซลาร์ พีพีเอ็ม” เป็นผู้ลงทุนติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปให้ราวๆ 8 MW คาดใช้งบลงทุนหลัก 100 ล้านบาท โดยผู้ประกอบการจะต้องจ่ายค่าติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปและจ่ายค่าจ่ายไฟฟ้าให้ “โซลาร์ พีพีเอ็ม” ตลอดอายุสัญญา นับเป็นก้าวสำคัญที่ทำให้ “โซลาร์ พีพีเอ็ม” เติบโตอย่างมีนัยสำคัญได้ในระยะอันใกล้นี้

รายใหญ่ป้อนดีลแผงโซล่าร์

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 3-4/61 จะเร่งตัวขึ้น เนื่องจาก “ธุรกิจการผลิตและจำหน่ายแผงโซล่าร์เซลล์”  ปัจจุบันลูกค้ารายใหม่ในแถบเอเซีย และลูกค้าหลักๆในโซนยุโรป เข้ามาสั่งออเดอร์ต่อเนื่อง ทำให้กำลังเต็ม 200 MW

ดังนั้นเตรียมทุ่มงบ 160 ล้านบาท เพื่อเพิ่มกำลังผลิตเป็น 450 MW หวังรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้น

ขณะที่ “ธุรกิจผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัว” ของ “บจ.พรีเมี่ยม เฟล็กซิเบิ้ล แพคเกจจิ้ง หรือ PFP” ปี 61 จะโตก้าวกระโดด จากปีก่อนมีรายได้ 100 ล้านบาท เพราะการที่มีโรงงานตั้งอยู่ในโซน EEC ทำให้มีลูกค้าผู้ผลิตอาหาร ผู้ผลิตเครื่องสำอาง ผู้ผลิตยา และผู้ผลิตของใช้ประจำวัน เข้ามาสั่งออเดอร์เป็นจำนวนมาก

ศึกษาตั้งโรงงานผลิตเหล็ก

สำหรับ “ธุรกิจจำหน่ายผลิตภัณฑ์โลหะ” มีแนวคิดตั้งโรงงานผลิตเหล็กกลางน้ำ จากปัจจุบันทำธุรกิจในรูปแบบ “ซื้อมาขายไป” เท่านั้น คาดจะเห็นความชัดเจนภายในต้นปี 62  สำหรับทั้งปี 61 มั่นใจรายได้จะเติบโต จากปีก่อนแน่นอน

www.mitihoon.com