SCN ลุ้นปลดล็อกเมล์NGV  กำไรปีนี้300ล.-เป้า5บ.

323

มิติหุ้น – SCN คิดใหญ่! ถือหุ้นโรงไฟฟ้ามินบูเพิ่มเป็น 49% เตรียมจ่ายไฟ 50MW ต้นปีหน้า ลุ้นศาลปกครองปลดล็อก ส่งมอบรถเมล์ NGV ที่เหลือ 389 คันให้ ขสมก. กูรูฟันธงกำไรปีนี้แตะ 300 ล้านบาท ให้เเป้าหุ้นที่ 5 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สแกน อินเตอร์ หรือ SCN ผู้ประกอบการธุรกิจพลังงานที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติแบบครบวงจร โดยนายฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า บริษัทฯ ได้ปิดดีลซื้อหุ้น GEP Thailand เพื่อร่วมลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มินบู ประเทศเมียนมา กำลังการผลิตรวม 220 MW ส่งผลให้ถือหุ้นเพิ่มเป็น 49% หนุนรายได้จากการจำหน่ายไฟฟ้าจากโครงการดังกล่าวตลอดอายุ 30 ปี พร้อม COD เฟสแรก 50 MW ภายในเดือน ม.ค.62

ถือหุ้นมินบู 49% – รอลุ้นส่งมอบรถเมล์

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างรอศาลปกครองสูงสุดให้มีคำสั่งเพิกถอนระงับการคุ้มครองชั่วคราวกรณีที่ บริษัท สแตนดาร์ด เอนเนอจี้ จำกัด ได้ยื่นฟ้อง องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ที่ได้อนุมัติให้กลุ่มร่วมทำงาน SCN-CHO ประกอบด้วย SCN และ บมจ. ช ทวี หรือ CHO ผู้ชนะการประมูลรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (รถเมล์NGV) 489 คัน

ก่อนหน้านี้ได้ส่งมอบรถเมล์ NGV ให้ ขสมก.ไปแล้ว 100 คัน เหลือ 389 คันที่ต้องรอการตัดสินของศาลปกครองสูงสุดฯ หากสั่งระงับการคุ้มครองชั่วคราว ภายในปีนี้ ขสมก. สามารถสั่งให้ส่งมอบรถเมล์ NGV งวดที่ 2 จำนวน 100 คันได้ จะทำให้สามารถส่งมอบรถได้ครบตามกำหนดในปีนี้ 200 คัน ที่เหลืออีก 289 คัน ทยอยส่งมอบในปี 2562

                ธุรกิจอนาคตสดใส – กูรูเคาะเป้า 5 บ.

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า นกรณีรถเมล์ NGV ของ ขสมก. มองว่าอาจปลดล็อกเดือนนี้ ทำให้บริษัทรับรู้รายได้ส่วนที่เหลืออีก 387 คัน นอกจากนี้ บริษัทกำลังได้พันธมิตรกับ BCP ในการเปิดปั๊มค้าปลีกและร้านค้าเช่าพื้นที่ขายอีกด้วย ขณะที่ยอดขายไตรมาส 3/61 จะเติบโตอย่างมาก ประเมินกำไรทั้งปีมีโอกาสแตะ 300 ล้านบาท ให้เป้าหมาย 5 บาท แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.coom