TMI ปรับโครงสร้างรุกพลังงาน 50 MW เพิ่มไลน์ผลิตพลาสติก-พลิกกำไร

104

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม หรือ TMI โดย “นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร” ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า บริษัทเตรียมปรับโครงสร้างธุรกิจใหม่ โดยมีแผนลดกำลังการผลิต “กลุ่มผลิตภัณฑ์หลอดไฟ” และหันไปจ้างโรงงานในประเทศจีนผลิตแบรด์ของบริษัทแทน เพื่อมาจำหน่ายในประเทศไทยและเน้นกลุ่มคอนซูเมอร์ โดยในปี 62 คาดสัดส่วนการจ้างผลิตจะเพิ่มขึ้นเป็น 80% จากปัจจุบัน 50% เพื่อลดต้นทุนการผลิตของบริษัท

ทั้งนี้บริษัทมีแผนเพิ่มไลน์ผลิตใหม่ “ขึ้นรูปเม็ดพลาสติก” เพื่อรองรับอุตสาหกรรมพลาสติกที่มีความหลากหลายไม่ว่าจะเป็น กลุ่มยานยนต์ ไฟฟ้า กลุ่มสินค้าบรรจุภัณฑ์ เป็นต้น นับเป็นการเพิ่มช่องทางการสร้างรายได้ให้เติบโตมากขึ้นในอนาคต

รับทรัพย์พลังงาน50MW

ด้าน “นายธีรศักดิ์ ประสิทธิ์รัตนพร” กรรมการ TMI เผยว่า บริษัทมั่นใจจะเริ่มพลิกทำกำไรตั้งแต่ไตรมาส 1/62  เนื่องจากเริ่มได้รับปัจจัยหนุนจากธุรกิจไฟฟ้า  โดยภายใน 3 ปีข้างหน้า (61-63) บริษัทมีแผนขยายการลงทุนธุรกิจไฟฟ้าเป็น 50 MW คาดสร้างรายได้เติบโต 2.5 เท่า เมื่อเทียบกับ “กลุ่มผลิตภัณฑ์หลอดไฟ” ที่มีรายได้ปีละ 400-500 ล้านบาท และคาดว่าสัดส่วนรายได้จากธุรกิจไฟฟ้าจะเพิ่มเป็น 80%

เนื่องจากบริษัทเตรียมลงทุนซื้อโรงไฟฟ้าชีวภาพ และโรงไฟฟ้าชีวมวลอย่างน้อย 3 โครงการ ประมาณ 10-15 MW จากปัจจุบันที่มีโรงไฟฟ้าชีวภาพที่จ.ชุมพร แล้ว 1 โครงการ ขนาด 1.4 MW โดยโรงไฟฟ้าที่ จ.ชุมพรนั้น ล่าสุดอยู่ระหว่างปรับเปลี่ยนเครื่องกำเนิดไฟฟ้าใหม่ให้มีประสิทธิภาพและเพิ่มขึ้นเป็น 1.6 MW คาดว่าแล้วเสร็จปลายปีนี้ ทำให้มีรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 47 ล้านบาท/ปี  EBITDA เพิ่มเป็น 25-27 ล้านบาท/ปี จากปัจจุบันที่มีรายได้เพียง 33 ล้านบาท/ปี  EBITDA ที่ 20 ล้านบาท/ปี  ทั้งนี้คาดว่าภายในปี61 จะสามารถล้างขาดทุนสะสมโรงไฟฟ้าที่ จ.ชุมพรได้ทั้งหมดที่ 34 ล้านบาท

www.mitihoon.com