DTAC รับคำขอใบประมูลคลื่น 900MHz รายแรก โบรกฯ มอง Q4 สดใส เคาะเป้า 56 บ.

47

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ DTAC โดยนายนฤพนธ์ รัตนสมาหาร ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานรัฐกิจสัมพันธ์ เปิดเผยว่า เป็นผู้แทน บริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด เข้ารับเอกสารประมูลคลื่น 900 MHz ที่ กสทช. จะจัดประมูล โดยหลังจากนี้บริษัทจะหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 900 MHz ไปศึกษาเงื่อนไขต่างๆ ให้รอบคอบ ก่อนนำเสนอคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาตามขั้นตอนต่อไป

ด้านนายราจีฟ บาวา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มกิจการองค์กรและพัฒนาธุรกิจ กล่าวว่า การพิจารณางบลงทุนสูงถึง 3.79 หมื่นล้านบาท จะต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ถือหุ้นและผู้ที่เกี่ยวข้องจะได้ประโยชน์ร่วมกัน ซึ่งการที่ กสทช. ให้กำหนดยื่นเอกสารประมูลถึงวันที่ 16 ต.ค. จะทำให้ดีแทคมีเวลาเพียงพอสำหรับการปฎิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการ รวมทั้งพิจารณาตามข้อกำหนดต่างๆ ขององค์กรเป็นที่เรียบร้อย

นักวิเคราะห์ บล.เคจีไอ ประเมินผลประกอบการ DTAC ไตรมาส 3/61 คาดยังขาดทุนสุทธิ 1.35 พันล้านบาท จากรายการพิเศษจากการตัดจำหน่ายสินทรัพย์ถาวร 1.43 พันล้านบาท แต่หากไม่รวมรายการพิเศษ คาดจะขาดทุนปกติราว 206 ล้านบาท เพราะรายได้ยังชะลอตัว แต่คาดแนวโน้มไตรมาส 4/61 จะเติบโตมากขึ้น เนื่องจากประหยัดต้นทุนหลังสิ้นสุดสัมปทานในกลางเดือนกันยายน 2561 และประมาณการกำไรปีนี้ยังมี downside จากรายการพิเศษในไตรมาส 3/61 แต่จะไม่กระทบกับราคาเป้าหมายครึ่งแรกปี 62 ที่ 56.00 บาท เนื่องจากเป็นรายการที่ไม่ใช่เงินสด ดังนั้น ยังคงแนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com