HUMAN กองทุนสหรัฐเข้าซื้อหุ้น  ลั่น ต.ค.นี้ ปิดจ็อบ 2 ดีล ลุยเพิ่ม Free Float หุ้นในกระดาน

284

มิติหุ้น – HUMAN  กองทุนยักษ์ใหญ่ในอเมริกาฯ เข้าซื้อหุ้นกว่า 5% หลังผลงานโตเข้าตา มีแผนเพิ่ม free float  แตะระดับ 60% ลุยซื้อหุ้นธุรกิจบิ๊กHR ระบุจบดีลแล้ว 1 ราย เหลืออีก 2 ราย จบ ต.ค.นี้ ซุ่มจับมือแบงค์ในไทย ผุดโปรดักส์ใหม่ร่วมกัน อัพฐานลูกค้า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า  บมจ. ฮิวแมนิก้า  หรือ HUMAN โดย นายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เปิดเผยว่า  ขณะนี้ได้มีกองทุนขนาดใหญ่ในประเทศสหรัฐอเมริกา เข้ามาซื้อหุ้นBIG LOT ในจำนวน 40 ล้านหุ้น หรือกว่า 5% ของทุนชำระแล้ว จากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ในบริษัทราว  5-6 ราย  โดยคิดเป็นมูลค่าประมาณ 448 ล้านบาท ราคาเฉลี่ย 11.20 บาทต่อหุ้น

โดยกองทุนดังกล่าว เล็งเห็นถึงการเติบโตของธุรกิจและผลการดำเนินงานของบริษัท จึงมีความสนใจที่จะเข้ามาถือหุ้น ซึ่งเชื่อว่าจะถือครองเป็นระยะเวลา 5-15 ปี  โดยสิ่งที่บริษัทจะได้รับนั้นคือ ภาพลักษณ์ของบริษัทฯ ซึ่งจะเป็นที่ยอมรับต่อนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ  ซึ่งปัจจุบันนี้มีกองทุนขนาดใหญ่หลายรายทั้งในยุโรปและสหรัฐฯ เข้ามาเจรจาขอซื้อหุ้น แต่ทางผู้ถือหุ้นยังไม่มีความประสงค์ที่จะขายออกแต่อย่าง  ดังนั้นการเข้าซื้อครั้งต่อไปนั้นคาดว่าจะเกิดขึ้นบนกระดานซื้อขายหลักทรัพย์

ปัจจุบัน การถือหุ้นของผู้ถือหุ้นรายย่อย ( Free float) เฉลี่ยอยูประมาณ  50%  ซึ่งในขณะนี้ได้หาแนวทางการเพิ่มสภาพคล่องของราคาหุ้น แต่จะมิให้มีผลกระทบต่อผู้ถือหุ้นทุกภาคส่วน  เบื้องต้นมีความต้องการให้เฉลี่ยอยู่ประมาณ 60% ซึ่งจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 4/61

ทั้งนี้ ในช่วงสัปดาห์ก่อน ทางบริษัทได้เข้าเซ็นสัญญาเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วน 20% เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากผู้ประกอบการรายใหญ่ในธุรกิจซอฟต์แวร์ระบบบริหารงานทรัพยากรบุคคลและทรัพยากรองค์กร   และภายในเดือนนี้เหลืออีก 2 รายที่คาดว่าจะจบดีล โดยประกอบธุรกิจประเภทเดียวกันแต่เป็นผู้ประกอบการต่างประเทศ

สำหรับแผนการเจรจาระหว่างธนาคารพาณิชย์รายหนึ่ง เพื่อหวังดำเนินธุรกิจใหม่ร่วมกัน ซึ่งจะดันฐานลูกค้าให้สูงขึ้นทั้งสองฝ่าย ซึ่งคาดว่าจะได้เห็นความชัดเจนภายในเดือน ต.ค.นี้ และจะจัดงานแถลงข่าวต่อไป โดยหวังให้นักลงทุนได้ทราบโดยทั่วกัน

www.mitihoon.com