5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

315

อันดับที่ 1 SEAFCO ผลงาน Q3 วิ่งสูงลิ่ว จ่อประกาศคว้างานใหม่เร็วๆ นี้  เป้า 10.65 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ซีฟโก้ หรือ SEAFCO โดย นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่   เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ มีกองทุนรายใหญ่ 2 ราย เข้ามาขอข้อมูลและเจรจากับบริษัทฯ โดยมีจุดประสงส์เพื่อต้องการเข้าลงทุน เนื่องจากภาพรวมของธุรกิจและผลการดำเนินงานของบริษัทที่เติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 3/61 เชื่อว่ามีโอกาสทำได้กว่า 700 ล้านบาท จากช่วงเดือน  ก.ค.-ส.ค.  สามารารถทำได้แล้วกว่า 500 ล้านบาท  จากการรับรู้งานในมือ (Backlog) อย่างต่อเนื่อง ด้านฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) ระบุว่า คาดกำไรปกติไตรมาส 3/61 ของ SEAFCO  ทำระดับสูงสุดของปี 107 ล้านบาท และเป็นระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ด้วยรายได้คาดสูงถึง 748 ล้านบาท ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมาย 10.65 บาท

อันดับที่ 2 WICE ซุ่มทำดีล M&A-JV  ผู้ประกอบการโลจิสฯในเอเชีย ระบุปีนี้มีลุ้นได้เห็น

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ หรือ WICE โดย   นาย ชูเดช คงสุนทร กรรมการ   เปิดเผยว่า  ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาผู้ประกอบการประเภทโลจิสติกส์ในเอเชียมากกว่า 1 ราย  โดยมีแผนที่จะเข้าซื้อกิจการ หรือเป็นการร่วมทุนดำเนินธุรกิจร่วมกัน โดยคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะได้เห็นความคืบหน้าหรือมีโอกาสปิดดีลสำเร็จ   เบื้องต้นคาดว่าใช้งบลงทุนใกล้เคียงปีนี้ที่ 200 ล้านบาท โดยมาจากการกู้สถาบันการเงินบางส่วน และที่เหลือจากเงินทุนหมุนเวียน ซึ่งทางบริษัทมั่นใจว่าเงินทุนเพียงพอ และไม่จำเป็นต้องใช้เครื่องมือทางการเงินประเภทเพิ่มทุน หรือออกหุ้นกู้ หรือที่มีผลกระทบต่อราคาหุ้นอย่างใด

อันดับที่ 3 BEAUTY ตั้งเป้าปี 2020 ขึ้นแท่นริจินัลแบรนด์ จับมือ “พาร์คสัน” ค้าปลีกชื่อดังมาเลเซีย เล็งขยายตลาดกัมพูชา อินโดฯ รัสเซีย มั่นใจผลงานโตตามเป้า

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. บิวตี้ คอมมูนิตี้  หรือ BEAUTY โดย ดร.พีระพงษ์  กิติเวชโภคาวัฒน์  รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  เผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายสร้างแบรนด์ “Beauty Buffet“ สู่การเป็นรีจินัลแบรนด์ (แบรนด์ระดับภูมิภาค) ภายในระยะเวลา 2 ปี (2020) โดยมุ่งเน้นการสร้างความเป็นที่รู้จักและความเชื่อมั่นต่อคุณภาพสินค้ากับกลุ่มผู้บริโภคในประเทศต่างๆ พร้อมทั้งขยายช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ๆในตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศCLMV อาเซียน อาทิ จีน  ฮ่องกง ไต้หวัน ส่วนรูปแบบการขยายช่องทางจัดจำหน่าย ประกอบด้วย ตัวแทนจำหน่ายสินค้า(Product Distributers) ตัวแทนสาขา (Shop Licenses) และ Online Retailers ที่ได้รับความนิยมในแต่ละประเทศ ซึ่งการขยายช่องทางจำหน่ายใหม่เพิ่มเติมในตลาดต่างประเทศจะส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ของ Beauty Buffet มียอดจำหน่ายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

อันดับที่ 4 PLE แกร่ง! ราคาเด้งสวน SET ร่วง กูรูชูจุดเด่น พีอีสุดต่ำ 1.4 เท่า เชียร “ซื้อ” เป้า 1.75 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ราคาหุ้น บมจ. เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง หรือ PLE ยังคงยืนในแดนบวกอย่างแข็งแกร่ง แม้ภาพรวม SET ในช่วงบ่ายจะปรับลดลงกว่า 10 จุด ล่าสุด (15.00 น.) ราคา PLE อยู่ที่ 1.46 บาท เพิ่มขึ้น 0.03 บาท หรือ 2.10% มูลค่าซื้อขายกว่า 41 ล้านบาท ก่อนหน้านี้ นายเสวก  ศรีสุชาต ประธานกรรมการบริหาร PLE เผยกับ “มิติหุ้น” ว่า ช่วงไตรมาส 3-4/61 เริ่มมีงานประมูลทั้งของภาครัฐและเอกชนออกมามากขึ้น ประกอบกับเริ่มทยอยรับรู้รายได้จากงานใหม่เข้ามา ดังนั้น ผลประกอบการช่วงไตรมาส 3 มีโอกาสดีจะเติบโตที่ดีกว่าไตรมาส 2/61 ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ ประเมินหุ้น PLE จากพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ประกอบกับ PE ต่ำสุดในตลาดเพียง 1.4 เท่า แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 1.75 บาท

อันดับที่ 5 DEMCO กระตุกกว่า 3% หลังกำไรส่อแววโตสวย แถมจ่อชิงดำงานใหม่ 1.86-1.87 หมื่นลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เด็มโก้ หรือ DEMCO โดยนายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทฯ มั่นใจว่ากำไรสุทธิจะดีกว่าปีก่อน ตามธุรกิจหลักที่มีมาร์จิ้นค่อนข้างสูง แม้ว่างานพลังงานทดแทนที่มีมาร์จิ้นต่ำลดลงก็ตาม นอกจากนี้ จะรับรู้เงินชดเชยการสูญเสียการผลิต (Loss of production) ปีนี้ลดลง โดยปัจจุบันนี้มีงานในมือ (Backlog) ราว 3,131 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 62 นอกจากนี้ บริษัทยังเตรียมเข้าร่วมประมูลงานของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย  และงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รวมถึงการไฟฟ้านครหลวง และยังมีระบบสายไฟเบอร์ออฟติกธุรกิจสื่อสาร โดยมีมูลค่ารวมประมาณ 18,600-18,700 ล้านบาท โดยหากรู้ผลจะแจ้งให้ทราบต่อไป

www..mitihoon.com