ขอซื้อหุ้นได้ม๊ะ ขายเท่าไหร่ก็ว่ามา

292

ฮัลโหล ฮัลโหล สวัสดีค่ะ พบกันเช่นเคย กลางสัปดาห์บนหน้าเว็บไซต์ “มิติหุ้น” ช่วงนี้ กระแสการเมืองมาแรงพอตัว เพราะไม่ว่าจะคุยกับผู้บริหารท่านใด มักจะเอ่ยถึงการเลือกตั้งมาอันดับแรกๆ ของประโยค ก็นะ… การเลือกตั้งเหมือนของใหม่ที่ทุกคนรอคอย …และใช่ค่ะ ผู้บริหารหลายท่าน ทั้งใน SET และ MAI ร่วมลงเล่นการเมืองกับเขาด้วย ซึ่งไม่รู้ว่าจะมีผลต่อการได้งานหรือป่าว หรือทางตลาดหลักทรัพย์ฯ และทีมงาน ก.ล.ต. จะออกกฎอะไรหรือเปล่า?? ต้องรอรับชมเจ้าค่ะ ซึ่งเจ๊เชื่อว่า “ความยุติธรรม” และ “ความจริง” เป็นสิ่งไม่ตายจ้าาา

ช่วงนี้เหล่าสถาบัน กองทุน ขนาดเล็กใหญ่ เริ่มออกล่าเหยื่อที่สามารถสร้างผลตอบแทนแจ่มๆ และธุรกิจโดนๆ รวมถึงผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อหวังที่จะเข้าไปลงทุน ซึ่งขณะนี้สถาบันในประเทศ สอยหุ้นเก็บเข้าพอร์ตแล้ว 140,499.21  ล้านบาท ถือว่าตีคู่ของการขายของพี่หรั่งมาติดๆ   โดยการซื้อหุ้นของเหล่า บจ. มีหลายรูปแบบ  แต่ที่เห็นส่วนใหญ่ เป็นการขอซื้อจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่กี่รายก็ว่าไป และเป็นการซื้อหุ้นผ่านกระดาน แบบดอดเก็บ เพื่อไม่ให้หุ้นมีความเคลื่อนไหว ออกนอกลู่นอกทาง และเพื่อให้ได้ในราคาที่สมเหตุสมผล …

กรณีล่าสุด …HUMAN   มีสถาบันอินเตอร์ ที่บินตรงมาจาก USA มาขอซื้อหุ้นถึงหน้าบ้าน จะไม่ขาย ก็กระไรอยู่ ทางผู้ถือหุ้นใหญ่หลายราย จึงหั่นหุ้นแบ่งออกมาอย่างละนิด ละหน่อย จนได้กว่า 5% ซึ่งทางกองทุนฯ ต้องการ 10% … แต่ทำไงได้ หุ้นดี ใครเขาจะอยากขาย ชิมิ อิอิ…

นอกเหนือจากนั้น มี SEAFCO  เรียกได้ว่า สดๆ ร้อนๆ เพราะมีการคุยกันกับกองทุนที่มาขอเข้าพบเมื่อวันศุกร์สัปดาห์ก่อน ขอข้อมูลนู่นนี่นั่น เพื่อหวังเข้าลงทุน เพราะเล็งเห็นธุรกิจของ SEAFCO มีความเด่นกว่าชาวบ้านชาวช่อง ประมาณนั้น จึงทำให้วันจันทร์ ราคาหุ้น SEAFCO  กระตุกแรง ซึ่งผู้บริหารรุ่นใหญ่ไฟแรง  “ณรงค์ ทัศนนิพันธ์” บอกว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ทางสถาบันเหล่านั้นจะเข้ามาเก็บหุ้นผ่านกระดาน เพราะผู้ถือหุ้นใหญ่ไม่มีความประสงส์ที่จะขายหุ้นออกเลยสักแดงเดียว โดยสัปดาห์หน้า ทางทีมงานจะทำการปิดสมุดเพื่อเช็คการถือครองหุ้นล่าสุด … เดี๋ยวรู้กันว่า ใครหน้าใหม่บ้าง หุหุ

www.mitihoon.com