5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

218

อันดับที่1 IHL โรงงานใหม่เฟซแรกเดินเครื่อง ดันกำลังการผลิตพุ่ง กูรูให้เป้า 11.80 บ.

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ. อินเตอร์ไฮด์ หรือ IHL โดย นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า ในช่วงต้นเดือนก.ย.ที่ผ่านมา บริษัทได้เริ่มเดินเครื่องการผลิตโรงงานแห่งใหม่ เฟซ 1 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งดันให้กำลังการผลิตเบาะรถยนต์ เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก โดยตามแผนนั้นโรงงานแห่งใหม่ที่จะเพิ่มกำลังการผลิตนั้นมีทั้งหมด 4 เฟส ซึ่งเฟสต่อไปคาดจะติดตั้งเครื่องในไตรมาส4/61นี้ และเดินเครื่องกำลังการผลิตได้ปีหน้า ขณะที่เฟส3และ 4 คาดดำเนินการได้ปี 62และ63ต่อ ดังนั้น จึงมั่นใจว่า ผลการดำเนินงาน3ปี จะเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด

อันดับที่ 2 BGRIM คว้างานโครงการงานระบบไฟฟ้าและน้ำเย็นขนาด 80 MW ของกองทุนเรือ

มิติหุ้น-บมจ.บี.กริม เพาเวอร์(BGRIM)แจ้งว่า กองทัพเรือได้มีหนังสือแสดงเจตนารมณ์และแจ้งผลการคัดเลือกผู้ประกอบการเพื่อดำเนินโครงการระบบไฟฟ้าและน้ำเย็น พื้นที่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภาโดยตกลงคัดเลือกข้อเสนอของบริษัทสำหรับการก่อสร้างโรงไฟฟ้าในระยะที่ 1 (ก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนร่วม 80 เมกะวัตต์)และให้บริษัทเป็นผู้จัดทำรายละเอียดโครงการตามที่ได้ระบุไว้ในข้อกำหนดและขอบเขตของงาน (Term of Reference : TOR) ทั้งนี้ ในส่วนการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ตามข้อเสนอของบริษัทนั้น บริษัทมีความพร้อมที่จะปฏิบัติงาน และร่วมพิจารณากับ คณะกรรมการคัดเลือก กองทัพเรือ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดหาพื้นที่ที่มีความเหมาะสมสำหรับการดำเนินโครงการดังกล่าวภายใต้ข้อกำหนดและขอบเขตงานโครงการตามข้อเสนอของบริษัทโดยถูกต้องครบถ้วนต่อไป

อันดับที่ 3 NFC บอร์ดไฟเขียวสยายปีกสู่ธุรกิจขนส่งปิโตรฯ ทุ่ม 801 ลบ. เทกฯ“เอส ซี แคริเออร์”

มิติหุ้น-NFC เปิดเกมรุก หลังบอร์ดอนุมัติทุ่มเงินกว่า 801 ล้านบาท เทกโอเวอร์ “เอส ซี แคริเออร์” ผู้ให้บริการขนส่งปิโตรฯ หวังตอกย้ำความเป็นโลจิสติกส์ และการเติบโตที่ยั่งยืนในอนาคต คาดปิดดีลภายในสิ้นปีนี้ พร้อมแจกวอร์แรนต์ (NFC-W1) ให้กับผู้ถือหุ้นเป็นของขวัญก่อนปีใหม่ ในอัตรา 10 หุ้นสามัญต่อ 1 นายกิจจา สมัญญาหิรัญ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารองค์กร บมจ.เอ็นเอฟซี (NFC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการเมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2561 มีมติอนุมัติเข้าซื้อหุ้นสามัญ 4,500,000 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 100 ของหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของบริษัท เอส ซี แคริเออร์ จำกัด (SCC) ซึ่งประกอบธุรกิจให้บริการขนส่งทางบกประเภทวัตถุอันตรายในกลุ่มปิโตรเลียมและเคมีภัณฑ์ จากผู้ถือหุ้นเดิมของ SCC ในราคาหุ้นละ 178 บาท รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 801 ล้านบาท ทั้งนี้ ผู้ถือหุ้นเดิมของ SCC 2 ราย ได้แก่ บริษัท เอส ซี ออโต โลจิสติกส์ จำกัด (SCA) และบริษัท เอส ซี ออฟชอร์ เซอร์วิส จำกัด (SCOS) ซึ่งถือหุ้นรวมกันในสัดส่วนร้อยละ 99.99 ของหุ้นที่จำหน่ายแล้วทั้งหมดของ SCC เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัท

อันดับที่ 4 รพ.พระรามเก้า หรือ PR9 เตรียมขาย IPO จำนวน 180 ล้านหุ้น ต่อแถวเทรด 30 ต.ค.นี้

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. โรงพยาบาลพระรามเก้า หรือ PR9 โดยนายแพทย์เสถียร ภู่ประเสริฐ กรรมการผู้อำนวยการ เปิดเผยว่า บริษัทได้แต่งตั้ง บล.ภัทร เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ในการขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก หรือไอพีโอ จำนวนไม่เกิน 180 ล้านหุ้น ประกอบไปด้วย การเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ประชาชน จำนวนไม่เกิน 167.5 ล้านหุ้น และขายให้กับคณะกรรมการหรือผู้บริหารจำนวนไม่เกิน 12.5 ล้านหุ้น โดยมีมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท  อีกทั้ง บริษัทยังมีการจัดสรรหุ้นส่วนเกิน (Greenshoe) จำนวนไม่เกิน 20 ล้านหุ้น เพื่อป้องกันความเสี่ยงที่จะกระทบต่อราคาหุ้น หลังทำการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์วันแรก ในช่วงที่ภาวะตลาดหุ้นมีความผันผวน ทำให้ราคาหุ้นไม่ลดต่ำกว่าราคาจอง และเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้แก่นักลงทุน

อันดับที่ 5 รมว.พลังงานย้ำ มีมาตรการพยุงราคา ไม่ให้ดีเซลวิ่งทะลุ 30 บ./ลิตร

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายศิริ  จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า ราคาน้ำมันดิบฝนตลาดโลกจะปรับตัวเพิ่มขึ้นเฉลี่ยในระดับ 80-85 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล ถือว่าสูงสุดในรอบ 4 ปี โดยกระทรวงพลังงานยังคงมีมาตรการนำเงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงมาอุดหนุนราคาน้ำมันดีเซล 1 บาทต่อลิตร วงเงิน 6,000 ล้านบาทเพื่อรักษาราคาน้ำมันดีเซลไม่ให้เกิน 30 บาทต่อลิตร ซึ่งวงเงินดังกล่าวยังเพียงพอต่อการอุดหนุนหากราคาน้ำมันเฉลี่ยในระดับนี้ อย่างไรก็ตาม หากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกสูงถึงระดับ 90-100 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรล จะมีผลกระทบต่อฐานะเงินกองทุน ก็ต้องพิจารณาหลักเกณฑ์ในการอุดหนุนราคาน้ำมันดีเซลใหม่ อาจจะพิจารณาปรับเพิ่มขึ้นมากกว่า 30 บาทต่อลิตร หรือไม่ก็อาจจะพิจารณาเพิ่มเงินกองทุน

www.mitihoon.com