UREKA ส่งซิกครึ่งปีหลังสดใส ออเดอร์ทะลัก หนุนส่งมอบงานได้เพิ่ม จ่อชิงประมูลกว่า 700 ลบ. รายได้ปีนี้โตทะลุ 40%

68

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ยูเรกา ดีไซน์  หรือ UREKA โดยนายวิเชษฐ์ เมืองจันทร์ กรรมการผู้จัดการ  เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในครึ่งปีหลัง น่าจะเติบโตต่อเนื่อง เนื่องจากมีจำนวนงานที่เพิ่มขึ้นและสามารถส่งมอบงานได้ตามกำหนดที่วางไว้

โดยแผนงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯยังคงขยายชนิดสินค้าและมุ่งเน้นขยายฐานลูกค้าเพิ่มต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่ม Non-Automotive มากขึ้น พร้อมกับเน้นหางานที่เป็นระบบ Production Automations, Logistics Automation และ Robots Application มากขึ้น ในขณะที่กลุ่มลูกค้าเดิม Automotive ก็คงยังรักษาความสัมพันธ์ไว้เช่นเดิม

ปัจจุบัน บริษัทฯอยู่ระหว่างยื่นประมูลงานใหม่รวมอีก 700 ล้านบาท คาดจะทราบผลภายในไตรมาส 4/61 รวมมูลค่าประมาณ 300-400 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทฯมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 40% จากปีก่อนที่มีรายได้ 247 ล้านบาท เนื่องจากการขยายฐานลูกค้าอย่างต่อเนื่อง และเจาะกลุ่ม  Automation โดยคาดสัดส่วนรายได้ในปีนี้แบ่งเป็น 1.กลุ่มเครื่องจักรและระบบการผลิตอัตโนมัติรวม 90% แยกเป็น ในอุตสาหกรรมยานยนต์  65% และนอกอุตสาหกรรมยานยนต์  25% และ 2. กลุ่มงานระบบคลังสินค้าอัตโนมัติ  10% ซึ่งอยู่นอกอุตสาหกรรมยานยนต์ทั้งหมด

www.mitihoon.com