Update : WIIK เซ็นฯงานใหญ่บริหารจัดการน้ำต.ค.นี้-ฮุบงานท่อ HDPE แตะพันล.

297

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วิค แอนด์ ฮุคลันด์ หรือ WIIK โดย “นายวิบูลย์ แสงวิทยานนท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ภายในเดือน ต.ค.นี้ “บจ.วิค วอเตอร์ หรือ WW” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ WIIK ถือหุ้น 100% จะเซ็นสัญญา “โครงการผลิตน้ำประปาเพื่อการบริโภคของประชาชน” อายุสัญญา 20-25 ปี คาดรายได้ตลอดอายุสัญญาไม่ต่ำกว่า 2.5 พันล้านบาท รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจารับงานอีกหลายโครงการด้วย คาดจะทยอยสรุปได้ภายในปลายปี 61 หรือต้นปี 62

ล่าสุด WW มีโครงการผลิตน้ำประปาแล้ว 3 โครงการ คือ 1. โครงการบริหารจัดการน้ำให้กับ “บ.สยามอีสเทิร์นอินดัสเตรียลพาร์ค” จ.ระยอง สัญญา 20 ปี มูลค่ารายได้ขั้นต่ำตลอดอายุสัญญาอยู่ที่ 1.37 พันล้านบาท, 2.ผลิตน้ำประปาให้กับนิคมฯ เวลโกรว์ จ.ฉะเชิงเทรา สัญญา 20 ปี มูลค่า 1 พันล้านบาท และ 3.ก่อสร้างระบบผลิตน้ำประปาและระบบบำบัดน้ำเสียนิคมฯทีเอฟดี 2 รวมสุทธิ 92.52 ล้านบาท

ส่วน “ธุรกิจท่อและข้อต่อพลาสติกพอลิเอทิลีน” เริ่มได้รับนิสงส์ภาครัฐเร่งเดินหน้างานโครงสร้างพื้นฐาน และ โครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ทำให้ความต้องการท่อ HDPE ในระบบเร่งตัวมากขึ้น คาดไตรมาส 4/61 มีลุ้นงานใหม่เข้ามาประมาณ 500-1,000 ล้านบาท รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจารับงานในประเทศแถบอาเซียนอีกกว่า 100 ล้านบาท ดังนั้นทั้งปี 61 มั่นใจรายได้จะทำนิวไฮ หรือ เติบโต 15% จากปีก่อน
พร้อมกันนี้ คณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) อยู่ระหว่างพิจารณาผลักดันนำ WW เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯด้วย เพราะมองว่าโอกาสการรับงานบริหารจัดการน้ำจะเติบโตโดดเด่นในอนาคต คาดเห็นว่าชัดเจนในระยะถัดไป

www.mitihoon.com