5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคเช้า

148

อันดับที่ 1 WIIK เซ็นฯงานใหญ่บริหารจัดการน้ำต.ค.นี้-ฮุบงานท่อ HDPE แตะพันล.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วิค แอนด์ ฮุคลันด์ หรือ WIIK โดย “นายวิบูลย์ แสงวิทยานนท์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า  ภายในเดือน ต.ค.นี้ “บจ.วิค วอเตอร์ หรือ WW” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ WIIK ถือหุ้น 100% จะเซ็นสัญญา “โครงการผลิตน้ำประปาเพื่อการบริโภคของประชาชน” อายุสัญญา 20-25 ปี คาดรายได้ตลอดอายุสัญญาไม่ต่ำกว่า 2.5 พันล้านบาท รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจารับงานอีกหลายโครงการด้วย คาดจะทยอยสรุปได้ภายในปลายปี 61 หรือต้นปี 62 ล่าสุด WW มีโครงการผลิตน้ำประปาแล้ว 3 โครงการ คือ 1. โครงการบริหารจัดการน้ำให้กับ “บ.สยามอีสเทิร์นอินดัสเตรียลพาร์ค” จ.ระยอง สัญญา 20 ปี มูลค่ารายได้ขั้นต่ำตลอดอายุสัญญาอยู่ที่ 1.37 พันล้านบาท, 2.ผลิตน้ำประปาให้กับนิคมฯ เวลโกรว์ จ.ฉะเชิงเทรา  สัญญา 20 ปี มูลค่า 1 พันล้านบาท  และ 3.ก่อสร้างระบบผลิตน้ำประปาและระบบบำบัดน้ำเสียนิคมฯทีเอฟดี 2 รวมสุทธิ 92.52 ล้านบาท

อันดับที่ 2 SONIC เคาะราคาIPO ที่ 1.95บ.  เปิดจองซื้อ 8-10ต.ค.นี้ หวังนำเงินใช้พัฒนาธุรกิจเสริมแกร่ง 

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า  บมจ.โซนิค อินเตอร์เฟรท หรือ SONIC เผยว่า บริษัทได้กำหนดราคาเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนหุ้น150 ล้านหุ้นที่ราคา 1.95 บาท/หุ้น โดยกำหนดระยะเวลาการเสนอขายช่วงวันที่ 8 -10 ตุลาคม 2561  เบื้องต้นคาดเข้าซื้อขายได้ในวันที่  19 ต.ค.61   ทั้งนี้ ราคาหุ้นสามัญของบริษัทที่เสนอขายหุ้นละ 1.95 บาท คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (Price to Earnings Ratio : P/E) เท่ากับ 21.67 เท่า โดยคำนวณกำไรสุทธิต่อหุ้นจากผลกำไรสุทธิในช่วง 4 ไตรมาสย้อนหลัง ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2560 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2561 หารด้วยจำนวนหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัทหลังจากการเสนอขายหุ้นในครั้งนี้ ซึ่งเท่ากับ 550 ล้านหุ้น (Fully Diluted) จะได้กำไรสุทธิต่อหุ้นเท่ากับ 0.09 บาทต่อหุ้น

อันดับที่ 3 PTT เตรียมสรุปพันธมิตรร่วมประมูลรถไฟความเร็วสูง 19 ต.ค.นี้ ยังประเมินน้ำดิบโลกที่ 65-75 ดอลลาร์ฯ

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปตท หรือ PTT  โดยนายชาญศิลป์ ตรีนุชกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า ปตท.ยังอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนและเลือกพันธมิตรที่จะเข้าลงทุนโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) ซึ่งยังไม่แล้วเสร็จทำให้ยังสามารถนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการปตท.ในเดือนที่ผ่านมาได้ แต่คาดว่าจะสามารถนำเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการในวันที่ 19  ต.ค.นี้ เพื่อให้คณะกรรมการตัดสินใจว่าจะลงทุนหรือไม่ และหากลงทุนจะเลือกพันธมิตรกลุ่มใดร่วมดำเนินงานต่อไป สำหรับประเด็นการที่บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ หรือ GPSC ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มจะเข้าซื้อกิจการบมจ.โกลว์ พลังงาน หรือ GLOW นั้น ก็ยังคงเดินหน้าตามขั้นตอน ซึ่งขณะนี้รอเพียงการอนุมัติจากคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เท่านั้น ซึ่งคงต้องให้ระยะเวลาการพิจารณาเพราะกกพ.ชุดใหม่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่ง

อันดับที่ 4 SQ แย้มผลงานQ4/61 โตพีค หวังหนุนทั้งปีพลิกกำไรเด่น แถมตุนงานในมือ 3.4หมื่นลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สหกลอิควิปเมนท์ หรือ SQ ผู้ให้บริการงานด้านการทำเหมืองแร่อย่างครบวงจร โดยนายศาศวัต ศิริสรรพ์ กรรมการ  เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 4/2561 จะเป็นช่วงที่เติบโตโดดเด่นของปีนี้เนื่องจากการดำเนินงานได้กลับเข้าสู่ช่วงปกติ โดยช่วงไตรมาส 3/61 ได้เริ่มเข้าสู่จุดสมดุลแต่ยังไม่เต็มประสิทธิภาพสูงสุด  นอกจากนี้บรษัทยังมีงานในมือ(Backlog)ล่าสุดอยู่ที่ 34,000ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้เป็นรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง   ดังนั้นมั่นใจว่าทั้งปีจะพลิกมีกำไร จากครึ่งปีแรกที่ขาดทุน  96.22 ล้านบาท    นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานจำนวนมาก แต่ไม่สามารถระบุเป็นมูลค่าได้ในขณะนี้ ขณะเดียวกันยังเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ทั้งในประเทศและต่างประเทศ มูลค่าไม่ต่ำกว่า 20,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเริ่มดำเนินการได้ ปลายปีนี้หรือปีหน้า

อันดับที่ 5 RICHY  ปักหมุดผลงานปีนี้ทำนิวไฮ  ระบุหวั่นโดนผลกระทบมาตรการคุมเข้มสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ. ริชี่เพลซ 200 หรือ RICHY  โดย ดร.อาภา อรรถบูรณ์วงศ์ ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า  จากที่ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ออกมาตรการ Macroprudetial สำหรับสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย  บริษัทคาดว่าจะได้รับผลกระทบ  เนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้องในแง่ของบ้านหลังที่ 2 ซึ่งส่วนใหญ่คือ โครงการคอนโดมิเนียม โดยมาตรการจะเริ่มใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ม.ค.62    ซึ่งจำเป็นต้องปรับสมดุลต่อลูกค้ารวมถึงการขายของบริษัท รวมถึงผู้ซื้อที่กำลังจะมีการโอนในเร็วๆนี้

www.mitihoon.com