ASAP โตรับรัฐหนุนท่องเที่ยว ลุยเปิดแฟรนไชส์รถเช่า

129

มิติหุ้น – ASAP รับปัจจัยบวก ภาครัฐหนุนพัฒนาระบบรถไฟฟ้าความเร็วสูง กระตุ้นนักท่องเที่ยวเดินทางเพิ่ม รุกขายแฟรนไชส์ asap Auto Park ปูพรมหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศ ตั้งเป้าเปิด 30 จุด ภายใน 5 ปี โบรกฯ อัพเป้า 8.15 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ หรือ ASAP โดยนายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า จากการประเมินแนวโน้มความต้องการใช้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้น คาดจะเติบโตต่อเนื่อง หลังภาครัฐมีนโยบายส่งเสริมและพัฒนาระบบสาธารณูปโภคเพื่อการเดินทางภายในประเทศ
เช่น รถไฟความเร็วสูง รวมถึงการขยายตัวจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวในไทยเพิ่มขึ้น ขณะที่ตลาดรถยนต์มือสองยังขยายตัวได้อย่างแข็งแกร่ง

ท่องเที่ยวหนุนโต – รุกขายแฟรนไชส์
ทั้งนี้ บริษัทมีแผนต่อยอดสร้างรายได้จากศูนย์ ‘asap Auto Park’ ซึ่งเป็นจุดให้บริการรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นและจุดจำหน่ายรถยนต์ที่ครบสัญญา โดยเปิดขายแฟรนไชส์แบรนด์ asap Select และตั้งเป้าภายใน 5 ปี จะมีแฟรนไชส์ asap Auto Park จำนวน 30 สาขา
ขณะเดียวกัน จะใช้จุดแข็งจากรถยนต์ให้เช่าที่เติบโตเพิ่มขึ้นทุกปีเข้ามาช่วยสนับสนุนการขยายแฟรนไชส์  ซึ่งคาดว่าภายใน 1-2 ปีนี้ จะมีรถยนต์ครบสัญญาเช่าที่สามารถนำมาจำหน่ายเป็นรถยนต์มือสองประมาณ 1,300-1,500 คัน  ขณะที่ผู้ที่ซื้อแฟรนไชส์จะมีความเสี่ยงต่ำ เพราะไม่ต้องลงทุนไปซื้อรถมาให้บริการเช่าและสต๊อกรถมือสองเอง

กำไรโตต่อเนื่อง 3 ปี – อัพเป้า 8.15 บ.
ด้านนักวิเคราะห์ บล.บัวหลวง ประเมินว่า จากโครงสร้างรายได้ ASAP ที่มีการกระจายความเสี่ยงอย่างเหมาะสม แบ่งเป็น รายได้ค่าเช่ารถยนต์ประมาณ 80% และที่เหลืออีก 20% เป็นรายได้จากการขายรถหมดสัญญา คาดในช่วง 3 ปี (61-63) บริษัทจะทำกำไรเติบโตต่อเนื่อง คิดเป็นการเติบโตเฉลี่ย 31% ต่อปี ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ปรับราคาเป้าหมายเป็น 8.15 บาท

www.mitihoon.com