L&E  ผลงานจ่อทำนิวเรคคอร์ด  ออเดอร์ล็อตใหญ่จากตปท.จ่อวิ่งเข้าหาเพียบ

164

มิติหุ้น – L&E ระบุงบครึ่งปีหลังโตระเบิด   ฟันธงกำไร-รายได้มีแววทำนิวเรคคอร์ด จ่อคว้าออเดอร์ล็อตใหญ่จากจีน-ญี่ปุ่น  หวังใช้OEM-ODM  เข้าเจาะตลาดเต็มสูบ  คาดโรงงานในเวียดนาม เดินเครื่องเดือนนี้ ลุยผลิตโคมไฟ มั่นใจได้มาร์จิ้นร้อนระอุ

ผู้สื่อข่าว”มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์  หรือ L&E โดย นายปกรณ์ บริมาสพร ประธานกรรมการบริหาร   เปิดเผยว่า  บริษัทคาดรายได้และกำไรสุทธิ ในช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากช่วงครึ่งปีแรกที่มีรายได้  1,318.93  ล้านบาท และกำไรสุทธิ 44.60 ล้านบาท ดังนั้นบริษัทจึงมั่นใจว่าผลการดำเนินงานจะทำสถิติสูงสุดใหม่ทั้งในแง่ของรายได้และกำไรสุทธิ  ซึ่งเป็นผลมาจากการบริหารต้นทุนที่ดีขึ้นในทุกกระบวนการ   อีกทั้งอัตรากำไรจากการขายสินค้ายังอยู่ในะรดับที่เหมาะสม  แม้ว่าการแข่งขันในอุตคสาหกรรม จะอยู่ในระดับสูงก็ตาม  และยังได้รับโครงการประเภทเทิร์นคีย์ จำนวนมากซึ่งทางบริษัทมีความชำนาญในระดับสูง

นอกจากนี้ผู้ประกอบการจาก จีนและญี่ปุ่น   มีความต้องการสินค้าไฟฟ้าแสงสว่างจำนวนมาก ภายหลังจากที่เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบระหว่างในโซนตะวันออก  จึงทำให้บริษัทได้รับอานิสงส์โดยตรงโดยการได้รับออเดอร์ใหม่เข้ามาจำนวนมาก  ซึ่งบริษัทบริษัทมีความพร้อมทั้งในเชิงของ  OEM-ODM  เพื่อหวังนำมาเจาะตลาดต่างประเทศต่อไป  อีกทั้งบริษัทยังเปิดโอกาสที่จะหาพันธมิตรประเภท  OEM-ODM  ในธุรกิจใกล้เคียงกับบริษัทฯเพิ่มเติม เนื่องจากความต้องการใช้สูงมาก จึงจำเป็นต้องมีกำลังการผลิตที่มากขึ้นเพื่อรองรับ  โดยขณะนี้บริษัทใช้กำลังการผลิตรวมอยู่ประมาณกว่า 60%  จากต้นปีที่เฉลี่ยเพียง 52% และในระยะต่อไปนั้นคาดว่าจะใช้เพิ่มขึ้น

สำหรับความคืบหน้าโรงงานในประเทศเวียดนามนั้น บริษัทคาดว่าภายในเดือน ต.ค. นี้ จะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมดำเนินการได้ทันที  โดยโรงงานดังกล่าวนั้น สามารถผลิตสินค้าประเภทโคมไฟ เพื่อตอบสนองความต้องการใช้ที่สูงในเวียดนาม  อีกทั้งยังมั่นใจว่า จะได้รับมาร์จิ้นจากการขายที่ดีเป็นอย่างมาก เมื่อเทียบกับการขายสินค้าภายในประเทศ แต่อย่างไรก็ตามปีนี้อาจจะยังไม่ส่งผลบวกที่ชัดเจนอย่างมีนัยสำคัญต่อผลการดำเนินการโดยรวม เนื่องด้วยสามารถเดินเครื่องได้เพียง 3 เดือน และยังเดินเครื่องจักรได้ไม่เต็มประสิทธิภาพสูงสุด

www.mitihoon.com