5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

158

อันดับที่ 1 EGCO จ่อปิดดีลโรงไฟฟ้า2 โครงการ กำลังผลิตเกิน 100 MW

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ผลิตไฟฟ้า หรือ EGCO ผู้ประกอบการโรงไฟฟ้า โดยนายจักษ์กริซ พิบูลย์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เผยว่า อยู่ระหว่างพิจารณาลงทุนโครงการใหม่เพิ่มเติม 2 โครงการ ขนาดกำลังการผลิตในระดับ 100 เมกะวัตต์ขึ้นไป เป็นทั้งพลังงานทดแทนและเชื้อเพลิงฟอสซิลในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งรูปแบบการลงทุนจะเป็นทั้งซื้อกิจการและพัฒนาโครงการใหม่ โดยคาดหวังว่าจะสามารถสรุปลงทุนได้ภายในเดือนนี้ ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/61 จะดีขึ้นกว่าไตรมาส 2/61 เนื่องจากการผลิตไฟฟ้ามีประสิทธิภาพดีขึ้น  ขณะที่ภาพรวมผลประกอบการทั้งปีมั่นใจว่ากำไรจากการดำเนินงานจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 6% ซึ่งไม่รวมกำไรพิเศษจากการขายหุ้นอีสท์ วอเตอร์, บริษัท จีเดด และโรงไฟฟ้ามาซิลอค และอัตราแลกเปลี่ยน

อันดับที่ 2 TSE ยันล้มดีลขายหุ้น FPI ไม่กระทบ จ่อขายไฟไบโอแมสเพิ่ม ครบ 22 MW

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ หรือ TSE โดยนายสมภพ พรหมพนาพิทักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ เปิดเผยว่า บริษัทยืนยันไม่ได้รับผลกระทบจากกรณีบริษัทลูก คือ บริษัท ทีเอสอี โอเวอร์ซีส์ กรุ๊ป จำกัด ซึ่ง TSE ถือหุ้น 100% ยกเลิกการขายหุ้น 40% ให้กับ บมจ.ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตี้ หรือ FPI เนื่องจากไม่ได้รับการสนับสนุนจากสถาบันการเงินที่คาดว่าจะใช้เป็นแหล่งเงินทุนหลักในการทำรายการซึ่ง TSE มีโปรเจ็กต์ลงทุนโครงการโซลาร์ฟาร์มที่ญี่ปุ่น 8 โครงการ ขนาดกำลังผลิตรวม 176.22 MW มูลค่าเงินลงทุน 6 หมื่นล้านเยน หรือประมาณ 20,000 ล้านบาท โดยใส่เงินลงทุนไปแล้วประมาณ 5,000 ล้านบาท หรือ 1 ใน 4 ของมูลค่าโครงการทั้งหมด

อันดับที่ 3 AF จัดเกมรุก ดึงระบบ DIGITAL เสริมทัพ หนุนพอร์ตรับซื้อใบแจ้งหนี้ปี 62 โต 20%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ไอร่า แฟคตอริ่ง หรือ AF ผู้ประกอบการธุรกิจแฟคตอริ่ง และผู้ให้บริการเงินทุนหมุนเวียนระยะสั้นประเภทแฟคตอริ่ง โดยนายอัครวิทย์ สุกใส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า ภายหลังการเข้ามาดำรงตำแหน่ง ล่าสุดได้มีการปรับกลยุทธ์โดยการนำเทคโนโลยี (Digital) ที่ทันสมัย เข้ามาขับเคลื่อนธุรกิจ ทั้งนี้ เพื่อให้สอดรับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีปัจจุบัน เพื่อประยุกต์ใช้ในการให้บริการด้านธุรกรรมสินเชื่อของ AF  และยังสอดคล้องกับนโยบายหลักของ บมจ.ไอร่า แคปปิตอล หรือ AIRA  (ในฐานะบริษัทแม่) ที่มุ่งก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจด้านการเงินแบบครบวงจร

อันดับที่ 4 SCN ปรับสัดส่วนซื้อหุ้น GEP Thailand คงอันดับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ มั่นใจ IRR เกิน 10% ร่วมลงทุนโรงไฟฟ้ามินบู

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สแกน อินเตอร์ หรือ SCN  ผู้ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับก๊าซธรรมชาติแบบครบวงจร โดย ดร.ฤทธี กิจพิพิธ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ปรับสัดส่วนการเข้าถือหุ้นในบริษัท GEP Thailand จำกัด จากเดิมที่ถืออยู่แล้ว 30% จะเพิ่มเป็น 40% ของทุนจดทะเบียนโดย GEP Thailand  เป็นโฮลดิ้งคอมปานี ที่ถือหุ้น 100% ในบริษัท GEP Myanmar จำกัด ผู้ได้รับสัมปทานจากรัฐบาลเมียนมาร์ให้เป็นผู้ดำเนินการพัฒนาและก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ ที่เมืองมินบู ประเทศเมียนมาร์ และทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) กับ บริษัท Electric Power Generation Enterprise จำกัด (EPGE) ระยะเวลาทั้งสิ้น 30 ปี  นับตั้งแต่วันที่เริ่มดำเนินการจ่ายไฟฟ้า

อันดับที่ APCO  เผย11-12ต.ค.นี้เริ่มส่งออเดอร์ล็อตแรกให้ลูกค้าในจีน ดันส่งออกพุ่งเกือบ 10% หนุนกำไรโตแรง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ หรือ APCO  โดยศ.ดร.พิเชษฐ์  วิริยะจิตรา  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า   ภายในวันที่ 11-12นี้ ทางผู้ประกอบการในประเทศจีนจะเข้ามาเจรจารวมถึงรับออเดอร์ล็อตแรก จำนวน 2 จัน คิดเป็นมูลค่า  9 ล้านบาท และภายหลังจากนั้นจะมีการส่งมอบออเดอร์ให้ลูกค้าจีนอย่างต่อเนื่องในปริมาณจำนวนมาก ซึ่งจะดันให้สัดส่วนส่งออกจะเพิ่มขึ้นเป็น 10% จากเดิมที่ยังไม่มีการส่งออกอย่างเป็นทางการ  โดยการจำหน่ายสินค้าดังกล่าวนั้นยังได้มาร์จิ้นในระดับสูง ทั้งนี้จากค่าเงินบาทที่อยู่ในระดับแกว่งตัวอ่อนค่า  รวมถึงการบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพในทุกกระบวนการ และการออกสินค้าใหม่ที่ตอบสนองผู้บริโภค จึงทำให้กำไรสุทธิปีนี้่จะเติบได้มากกว่าปีก่อนเป็นอย่างมาก

www.mitihoon.com