KCE บาทอ่อน-ยอดขายพุ่ง งบครึ่งปีหลังเด้งแรง 

174

มิติหุ้น – KCE โบรกฯ คาดงบไตรมาส 3/61 โตเด่น รับอานิสงส์เงินบาทอ่อน ราคาทองแดงปรับตัวลง และธุรกิจเข้าสู่ไฮซีซั่น หนุนยอดขายโตเพิ่ม วางงบลงทุน 10 ล้านดอลลาร์ฯ ขยายกำลังผลิตเพิ่ม ตามปริมาณออเดอร์ไหลเข้าต่อเนื่อง โบรกฯ แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเหมาะสม 47 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เคซีอี อีเลคโทรนิคส์ หรือ KCE โดยนักวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ประเมินว่า จากแนวโน้มการอ่อนค่าของเงินบาทเมื่อเทียบดอลลาร์สหรัฐในช่วงที่ผ่านมา ประกอบกับราคาทองแดงปรับตัวลดลง และธุรกิจ KCE เริ่้มเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น คาดบริษัทจะมีกำไรปกติไตรมาส 3/61 ราว 680 ล้านบาท เติบโต 29% เทียบไตรมาสก่อน และโตสูงสุดในรอบ 7 ไตรมาส และคาดอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ 30.1% เติบโตดีขึ้นจากไตรมาสก่อน  ขณะที่ค่าใช้จ่ายอื่นๆ คาดยังอยู่ในระดับปกติ

อัดงบขยายกำลังผลิตเพิ่ม
โดยในปีนี้บริษัทวางงบลงทุน  10 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อจัดซื้อเครื่องจักขยายกำลังการผลิตเพิ่ม ตามคำสั่งซื้อที่เข้ามามากทั้งในประเทศและต่างประเทศ คาดจะมีกำลังผลิตเพิ่มเป็น 1.7 ล้านตารางฟุต/เดือน จากปัจจุบันที่มี 1.3 ล้านตารางฟุต/เดือน
ส่วนแนวโน้มผลประกอบการปี 62 หลังบริษัทเริ่มมีกำลังผลิตใหม่ที่ผลิตได้เต็มปี คาดจะมีกำไรเติบโตเพิ่มขึ้น โดยประเมินไว้ที่ 3,000 ล้านบาท เติบโต 25.4% เมื่อเทียบปี 61 และคาดทิศทางราคาทองแดงที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในช่วงครึ่งแรกของปี 61 ที่ 6.9 พันดอลลาร์สหรัฐ/พันตัน แต่ยังมีความเสี่ยงจากทิศทางค่าเงินบาท ซึ่งทุกๆ เงินบาทเปลี่ยนแปลง 1% จากกรณีฐาน จะมีผลต่อกำไรปกติราว 1.2% ดังนั้น แนะนำ “เก็งกำไร” ราคาเหมาะสม 44 บาท

รับอานิสงส์บาทอ่อน – เป้า “ซื้อ” 47 บ.      
ด้านนักวิเคราะห์ บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) ประเมิน KCE คาดจะรายงานกำไรไตรมาส 3/61 ที่ 637 ล้านบาท เติบโต 23% เทียบไตรมาสก่อนหน้า และมีอัตรากำไรขั้นต้นที่ 29.8% เติบโตดีขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากเงินบาทที่อ่อนค่าลง และสัดส่วนการขายสินค้าดีขึ้น ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ให้ราคาเป้าหมายที่ 47.00 บาท

www.mitihoon.com