PIMO ยิ้มรับสงครามการค้าโลก สหรัฐป้อนดีลใหญ่ ลุยผนึกญี่ปุ่นหนุนแกร่ง

172

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไพโอเนียร์ มอเตอร์ หรือ PIMO โดย “นายวสันต์ อิทธิโรจนกุล” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งปีหลัง จะโตโดดเด่น เพราะสินค้าใหม่ “ผลิตภัณฑ์มอเตอร์ประเภท BLDC Pool motor” ล่าสุดสหรัฐอเมริกาเซ็นสัญญาสั่งออเดอร์ล็อตใหญ่ระยะยาว 20,000 ลูก/เดือน ซึ่งได้เริ่มส่งมอบปลายเดือนก.ย.61

ยักษ์ใหญ่สหรัฐป้อนดีล

ทั้งนี้ “สงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน” ยิ่งทำให้สหรัฐอเมริกาเข้ามาเจรจาสั่งออเดอร์กับบริษัทเพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันลูกค้ารายใหญ่จาก “เยอรมัน-ออสเตเรีย”ประมาณ 5-6 ราย ก็เข้ามาเจรจาสั่งออเดอร์เพิ่มเติมเดียวเช่นกัน จนทำให้ปัจจุบันกำลังผลิต BLDC Pool motor เต็ม 100% แล้ว

ดังนั้นบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาทุ่มงบลงทุนเพื่อขยายกำลังผลิต หวังรองรับความต้องการที่จะเพิ่มมากขึ้น โดยเบื้องต้นคาดเครื่องจักรใหม่จะเข้ามาในช่วงเดือน ม.ค.62  โดยผลิตภัณฑ์มอเตอร์ BLDC Pool ให้มาร์จิ้นสูงกว่ามอเตอร์ทั่วไป ดังนั้นจึงทำให้ความสามารถในการทำกำไรดีขึ้น ดังนั้นทั้งปี 61 มั่นใจรายได้จะโตตามเป้าที่ 15-20% เทียบปีก่อน

เตรียมผนึกญี่ปุ่นขยานฐาน

สำหรับความคืบหน้า การเจรจาร่วมทุนกับพันธมิตรผู้ประกอบการมอเตอร์กำลังรายใหญ่ ติดอันดับ TOP 3 ในประเทศญี่ปุ่น ปัจจุบันมีความคืบหน้าไปมาก คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้ ซึ่งการร่วมทุนในครั้งนี้จะช่วยกระดับฐานธุรกิจให้เติบโตอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต

www.mitihoon.com