CPT  เผยมีงานรอผลประมูลรวม 800 ลบ. พร้อมตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 20-25%

341

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ หรือ CPT โดย นายนพดล วิเชียรเกื้อ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า จากภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศปีนี้ค่อนข้างชะลอตัว บริษัทคาดรายได้ปี 61 เติบโตใกล้เคียงปีก่อนที่มีรายได้ 1,239.29 ล้านบาท ส่วนแนวโน้มไตรมาส 4/61 จะเป็นช่วงที่ดีสุดของปี เนื่องจากผู้ประกอบการกลุ่มโรงงานน้ำตาลมีแผนปรับปรุงเครื่องจักรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตเปิดหีบอ้อยรอบใหม่ บริษัทมีแผนยื่นประมูลงานเพื่อสนับสนุนงานในมือของบริษัทมากขึ้น จากยอด backlog อยู่ 600 ล้านบาท คาดทยอยรับรู้ปีนี้ 40% และที่เหลือทยอยรับรู้ปีถัดไป

ปัจจุบัน บริษัทอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานปรับปรุงและติดตั้งตู้ไฟฟ้ากลุ่มโรงงานน้ำตาลที่ยื่นไปแล้ว มูลค่าราว 500  ล้านบาท และคาดจะได้งานไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท  ส่วนงานในต่างประเทศ บริษัทได้ยื่นประมูลโรงงานน้ำตาลที่ประเทศอินโดนีเซีย 3 โรงงาน มูลค่า 300 กว่าล้านบาท คาดประกาศผลผู้ชนะการประมูลไม่เกินต้นปี 62 และคาดจะได้งานไม่ต่ำกว่า 200 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน บริษัทวางเป้ารายได้ปี 62 เติบโตราว 20-25% หลังโรงงานใหม่ในประเทศติดตั้งเครื่องจักรแล้วเสร็จและสามารถผลิตตู้ไฟฟ้าคุณภาพสูงที่สามารถต่อยอดฐานลูกค้าเดิม และขยายตลาดในต่างประเทศได้มากขึ้น โดยบริษัทมีแผนขยายสำนักงานขายไปยังกลุ่มประเทศอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ เพื่อจับกลุ่มลูกค้าโรงงานน้ำตาลร่วมกับพันธมิตรท้องถิ่้น ซึ่งตั้งเป้าปีหน้าจะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 20% จากปีนี้อยู่ที่ 10%

อย่างไรก็ตาม บริษัทยืนยันไม่มีความขัดแย้งจากกรณีอดีตผู้บริหารที่เป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ขายหุ้นออกมา เพราะต้องการนำเงินไปใช้รักษาสุขภาพ และเตรียมหาพันธมิตรใหม่เข้ามาช่วยเสริมธุรกิจให้มีความแข็งแกร่งขึ้น โดยคาดว่าจะมีความชัดเจนในปี 62

www.mitihoon.com