CHIC เตรียมไอพีโอ 360 ล้านหุ้น เข้าตลาด mai ช่วงไตรมาส 4/61 ตั้งเป้า 5 ปี ขยาย 5 สาขาทั้งในและต่างประเทศ

120

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ชิค รีพับบลิค หรือ CHIC ผู้จัดจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ สินค้าตกแต่งบ้านและของใช้ในบ้านในรูปแบบร้านค้าเดี่ยวภายใต้แบรนด์ “ชิค รีพับบลิค” (CHIC) และ“ริน่า เฮย์” (RINA HEY) โดยนายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ เผยว่า บริษัทวางแผนการขยายสาขาให้ได้อีก 5 สาขา ภายในระยะเวลา 5 ปี นับตั้งแต่ปี 61 โดยรวม 3 สาขาที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ ได้แก่ 1.สาขาประเทศกัมพูชา โดยจะเปิดบริการในห้างสรรพสินค้า Aeon Mall 2 Sen Sok City กรุงพนมเปญ  คาดว่าจะเปิดให้บริการภายในไตรมาส 4/61, 2.สาขารามอินทรา คาดว่าจะเปิดให้บริการภายในปี 62 และ 3.สาขาอุดรธานี คาดว่าจะเปิดให้บริการภายในปี 63

นอกจากนี้ บริษัทยังมีโครงการเปิดสาขาใหม่ในหัวเมืองใหญ่ของภูมิภาคต่างๆ ของประเทศทั้งภาคเหนือ เช่น เชียงใหม่ และภาคใต้ เช่น ภูเก็ต หรือ หาดใหญ่ เป็นต้น ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีสาขารวม 4 แห่ง ตั้งอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพ เป็นศูนย์กลางของชุมชนเมืองขนาดใหญ่ โดยมีสาขาในกรุงเทพมหานคร ประกอบด้วย ประดิษฐ์มนูธรรม บางนา ราชพฤกษ์ ส่วนสาขาต่างจังหวัด ได้แก่ พัทยา

สำหรับเป้าหมายการเติบโตบริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 61 ทรงตัวจากปีก่อนหน้า และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นในปี 62 เนื่องจาก มองแนวโน้มกำลังซื้อปรับตัวดีขึ้น ประกอบการงานโครงการขยายตัวเพิ่มขึ้น จึงมองว่าเป็นโอกาสที่บริษัทจะได้รับงานมากขึ้นตามไปด้วย และ CHIC ยังมีโครงการพัฒนาเว็บไซต์ของบริษัทสำหรับการขายแบบ E-Commerce ที่ได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ในไตรมาส 2/61 เพื่อสนับสนุนช่องทางขายออนไลน์และส่งเสริมกลยุทธ์ Online to Offline ที่จะช่วยให้ลูกค้าค้นหาสินค้าของ CHIC ได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังมีการให้บริการพื้นที่เช่าสำหรับร้านค้าภายในสาขาต่างๆ เพื่อเป็นการดึงดูดให้ลูกค้าเข้ามาในสาขาเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ขณะที่สัดส่วนค้าปลีกและงานโครงการเฉลี่ย 3 ปีย้อนหลัง (58 – 60)  ค้าปลีก 68% งานโครงการ 32%  และตั้งเป้าเพิ่มงานโครงการให้มากขึ้น โดยงานโครงการ ณ มิ.ย.61 บริษัทมีงานในมือ ( Backlog ) 156 ล้านบาท          จากลูกค้าผู้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำหลายราย โดยจะทยอยรับรู้รายได้ไปจนถึงปี 63

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน เผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้อนุญาตแบบคำขอเสนอขายหุ้นที่ออกใหม่ต่อประชาชนของบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมตัวนำหลักทรัพย์เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai ในช่วงไตรมาส 4/61 นี้

ปัจจุบัน CHIC มีทุนจดทะเบียนที่ชำระแล้ว 500 ล้านบาท และภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ CHIC          จะมีทุนจดทะเบียนเพิ่มเป็น 680 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) 0.50 บาท ทั้งนี้บริษัทจะทำการเสนอขายหุ้นไอพีโอจำนวน 360 ล้านหุ้น คิดเป็นร้อยละ 26.47 ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้