5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น ภาคเช้า

104

อันดับที่ 1 PRM ลั่น Q3 กำไร-รายได้พุ่งแรง หลังบุ๊ค Big Sea เข้ามาเต็มคำ รายได้ปีนี้สัมผัส 5 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พริมา มารีน หรือ PRM  โดยแหล่งข่าวอุตสาหกรรม ระบุว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 3/61 คาดว่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง จากไตรมาสก่อนและจากช่วงเดียวกันปรก่อน ทั้งในแง่ของรายได้และกำไรสุทธิ ซึ่งเป็นมาจากการรับรู้ส่วนแบ่งผลการดำเนินงานของ BIG SEA  ที่ช่วงที่เหลือของปีคาดรับรู้ได้มากกว่า 300 ล้านบาท โดยเริ่มรับรู้ตั้งแต่ไตรมาส 3/61 เป็นต้นไป  อีกทั้งอัตราการใช้เรือต่อวันยังเพิ่มสูงขึ้นมากกว่า ระดับ 90% จากครึ่งปีแรกที่อยู่เพียง 80% ขณะเดียวกันฐานลูกค้าใหม่ยังเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่นักวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ คาดกำไร PRM ปี 61 ไว้ที่ 789 ล้านบาท เติบโต 10% จากปีก่อน สะท้อนการปรับกลยุทธ์ในการขยายกองเรือ โดยเน้นขยายเรือขนาดเล็กสำหรับขนส่งในประเทศ และปรับลดจำนวนเรือขนาดใหญ่ทั้ง Aframax และ VLCC ส่วนแนวโน้มครึ่งปีหลังคาดจะเห็นการเติบโตกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเริ่มรับรู้รายได้จาก BIG SEA คาดปีนี้จะรับรู้รายได้ราว 317 ล้านบาท ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ประเมินราคาเป้าหมายใหม่ 10.60 บาท

อันดับที่ 2 TKS เผย พ.ย.นี้ ได้ข้อสรุปออเดอร์งานพิมพ์บัตรเลือกตั้งท้องถิ่น ดันรายได้ปีนี้พุ่งแตะ 2.3 พันลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ที.เค.เอส. เทคโนโลยี หรือ TKS โดย นายสมคิด เวคินวัฒนเศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ  เผยว่า  ภายในช่วงเดือน พ.ย. นี้  บริษัทคาดได้ข้อสรุปการรับออเดอร์ บัตรเลือกตั้งท้องถิ่น ที่เป็นนโยบายค้างท่อมาจากปี 2560 ซึ่งคาดว่าการเลือกตั้งท้องถิ่นจะเกิดขึ้นพร้อมกันหลายจังหวัด โดยมีมูลค่าต่อครั้ง หลักสิบล้านบาท และเชื่อว่าจะมีหลายครั้งภายในช่วงสิ้นปีนี้ ดังนั้น มูลค่ายังไม่สามารถระบุเป็นตัวเลขที่ชัดเจนได้ แต่มั่นใจว่าจะได้รับงานทั้งหมด   นอกจากนี้ บริษัทยังมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะขึ้นสู่ 2,300 ล้านบาท ตามการรับรู้งานในมือที่อยู่อยู่ราว 700 ล้านบาท ขณะที่ออเดอร์งานใหม่ๆ ยังเข้ามาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังได้รับส่วนแบ่งรายได้จากการดำเนินงานของบริษัทที่เข้าไปถือหุ้นในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งได้แก่ บมจ.ไทยบริติช ซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง (TBSP) ถือสัดส่วน 77.74 และ บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX ถืออยู่ 38.51%

อันดับที่ 3 AU โค้ง 2โตระเบิดยอดขายทะลัก ผุด บ.ย่อยขยายแฟรนไชส์ ตปท.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อาฟเตอร์ ยู หรือ AU โดย “แหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ผลงานช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตต่อเนื่อง ตามยอดขายที่เพิ่มมากขึ้น โดยบริษัทมีการขยายสาขาเพิ่มอีก 3 แห่ง ที่ภูเก็ต ,พัทยา สุขุมวิท 101 ส่งผลให้สิ้นนี้บริษัทจะสาขาทั้งสิ้น 35 สาขา อีกทั้งช่วง ปลายเดือน ต.ค. 61 นี้ บริษัทจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ อย่าง “ขนมกล่อง แบบ Take away” รวมถึงล่าสุดบริษัทได้ร่วมกับกลุ่มธนาคารหลายแห่ง ทำโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขายทั้งนี้ล่าสุดที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการจัดตั้ง After You Hong Kong Limited ที่ เขตบริหารพิเศษฮ่องกงแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีทุนจดทะเบียน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา แบ่งออกเป็น 10,000 หุ้น มูลค่าหุ้นละ 1 ดอลลาร์สหรัฐอเมริกา คาดว่าจะจดทะเบียนบริษัท ได้ในเดือน ต.ค. นี้ทั้งนี้เพื่อรองรับการดำเนินงาน หรือ การทำสัญญารองรับธุรกิจแฟรนไชส์ในหลายประเทศนอกราชอาณาจักรไทย

อันดับที่ 4 K ซุ่มร่วมทุนสิงคโปร์ขยายไลน์ธุรกิจ  ชิงงาน1.4พันล.-ดันรายได้นิวไฮ 30%

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ.หรือ K ผู้นำธุรกิจออกแบบและตกแต่งอย่างครบวงจร (One Stop Shop Solution) โดย “นายวงศกร พิเศษสิทธิ์” ผู้จัดการด้านสื่อสารองค์กรและนักลงทุนสัมพันธ์ เผยว่า บริษัทได้ศึกษาแผนการร่วมทุน กับ กลุ่มทุนรายใหญ่สิงคโปร์ “KINGSMEN CREATIVES LTD.” ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นอันดับ 2 ใน K (สัดส่วน10%) เพื่อร่วมทุนขยายไลน์ “ธุรกิจเอนเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ต่างประเทศ” คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในต้นปี 62พร้อมกันนี้บริษัทยังเตรียมเข้าประมูลงานใหม่อีกกว่า 1,400 ล้านบาท ซึ่งเป็นทั้งงานโรงแรม พื้นที่สาธารณะ อาคารสำนักงาน ร้านค้าแบรนด์เนม Event งานนิทรรศการ งานตกแต่งภายใน และงานจัดแสดงสินค้าอื่นๆ (EMA) คาดหวังได้งาน 15% ของมูลค่างานทั้งหมด ดังนั้นทั้งปี 61 มั่นใจรายได้จะเติบโตทำนิวไฮตั้งแต่เข้าตลาดฯที่ 20-30% หรือ 1.4-1.5 พันล้านบาท

อันดับที่ 5 CK คาดกำไร Q3 ใกล้เคียง Q2/61 ส่วน Q4 เตรียมประมูลงาน 3.3 แสนลบ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ช.การช่าง หรือ CK ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 3/61 สามารถรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้นได้ที่ 8.2% เทียบกับไตรมาส 2/61 อยู่ที่ 7.9% และคาดว่ากำไรสุทธิจะใกล้เคียงกันที่ระดับ 541 ล้านบาท ขณะที่ยอดงานในมือ (Backlog) สิ้นไตรมาส 3 อยู่ที่ 54,000 ล้านบาท รวมงานที่ได้เซ็นสัญญาซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน 2,777 ล้านบาท โดยทยอยรับรู้เป็นรายได้ในปี 61-63 ส่วนช่วงที่เหลือของปีนี้เตรียมเข้าประมูลงานรถไฟความสูงเชื่อม 3 ท่าอากาศยาน ทางด่วนพระราม3 ดาวคะนอง รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก และรถไฟฟ้าสายสีม่วงใต้ ที่คาดว่าจะเปิดประมูลได้ทันภายในปีนี้ มูลค่ารวมทั้งหมดราว 3.3 แสนล้านบาท ล่าสุด CK กับ บมจ.ซิโน-ไทยเอ็นจีเนียริ่ง แอนด์คอนสตรัคชั่น หรือ STEC พันธมิตรทางธุรกิจ ได้ร่วมลงนามก่อสร้างบ่อพักและท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดินร่วมกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออก ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี มูลค่ารวมกว่า 495 ล้านบาท ส่วนภาพรวมรายได้ในปี 61 คาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมาย 32,000 -35,000 ล้านบาทจากงานในมือ และเงินปันผลจากบริษัทย่อยของ CK

www.mitihoon.com