SIAM เฮ! โรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มญี่ปุ่น 18 MW พร้อม COD พ.ย.นี้ หนุนรายได้และกำไรปี 62 เติบโตก้าวกระโดด

161

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล หรือ SIAM โดยนายสุรพล คุณานันทกุล  ผู้อำนวยการ เปิดเผยว่า ขณะนี้โครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ Miyagi Solar Project เมืองมิยากิ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีกำลังการผลิตติดตั้งอยู่ที่ 18 เมกะวัตต์ ได้ดำเนินการการก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะสามารถจ่ายไฟฟ้าเข้าสู่ระบบเชิงพาณิชย์ (COD)ได้ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2561

สำหรับโครงการดังกล่าวได้ทำสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับ บริษัท Tohoku Electric Power ระยะเวลา 20 ปี นับจากวันที่เริ่มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ ในอัตรารับซื้อไฟฟ้าแบบ Feed-in-Tariff (Fit) 36 เยนต่อหน่วย ส่วนแหล่งเงินทุนที่ใช้สำหรับการพัฒนานั้น บริษัทฯได้ทำสัญญาเงินกู้จากสถาบันการเงินที่ญี่ปุ่น ราว 85% ของมูลค่าโครงการ ร่วมกับเงิน และเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯอีกประมาณ 15%

ขณะที่การขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าในประเทศญี่ปุ่นของ SIAM ในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ประจำ (Recurring Income) และกระจายความเสี่ยงการดำเนินธุรกิจ และบริษัทฯยังคงมองหาช่องทางการลงทุนใหม่ๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจ และสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งอย่างยั่งยืนให้กับบริษัทฯ รวมถึงสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น  อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มดังกล่าวจะช่วยผลักดันผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปี 2562 เติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากมีการรับรู้กำไรจากการลงทุนโรงไฟฟ้าได้เต็มปี

www.mitihoon.com