NPPG คาดธุรกิจฟู้ดเซอร์วิสปีนี้โต 20% เตรียมเปิดตัวพันธมิตรรุกบริการเดลิเวอรี่ 15 ต.ค.นี้  

101

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็นพีพีจี (ประเทศไทย) หรือ  NPPG โดยนักลงทุนสัมพันธ์ เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจอาหารในช่วงไตรมาส 4 คาดว่าจะมีการเติบโตที่ดีตามกำลังซื้อที่คาดการณ์ว่าจะขยายตัวต่อเนื่อง ตามเทศกาลต่างๆ อาทิ เทศกาลกินเจ เทศกาลคริสมาสต์ และเทศกาลปีใหม่ ซึ่งจะกระตุ้นกำลังซื้อผู้บริโภคให้เพิ่มขึ้น

ขณะที่ NPPG มีแผนรุกธุรกิจอาหารมากขึ้นในปีนี้  ล่าสุดได้ขยายไลน์ของร้าน A&W Express ภายใต้คอนเซ็ปส์ Grab & Go โดยเปิดให้บริการภายในพื้นที่ Metro Mall สถานีรถไฟฟ้า MRT ซึ่งลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี และในเร็ว ๆ นี้ NPPG เตรียมเสริมศักยภาพด้านธุรกิจอาหารครบวงจร โดยร่วมมือพันธมิตรเพื่อเพิ่มบริการจัดส่งอาหารให้ถึงมือผู้บริโภค และเตรียมเปิดตัวพันธมิตรรายดังกล่าว 15 ต.ค. นี้

สำหรับรายได้จากธุรกิจอาหารปีนี้คาดจะขยายตัว 20% จากปีก่อนที่ทำได้ 250 ล้านบาท ตามการขยายสาขาของร้าน A&W ที่มีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 80-90% ของธุรกิจอาหาร ซึ่งในปีนี้บริษัทคาดว่าจะขยายเพิ่มอีก 10-15 สาขา ทั้งรูปแบบผลิตภัณฑ์ครบวงจร (Full Restaurant) และรูปแบบบริการอาหารเร่งด่วน (Express) โดยสิ้นปีนี้จะอยู่ที่ 45 สาขา จากปัจจุบันอยู่ที่อยู่ 37 สาขา โดยจะแบ่งเป็น 2 รูปแบบ ได้แก่ รูปแบบผลิตภัณฑ์ครบวงจร มี 31 สาขา และรูปแบบบริการอาหารเร่งด่วนมี 6 สาขา นอกจากนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าขยายสาขาร้าน A&W ให้ได้ 100 สาขา ภายใน 3 ปีข้างหน้า

ส่วนความคืบหน้าการลงทุนในแบรนด์ DEAN & DELUCA ผู้ให้บริการด้านอาหาร ขนมและเครื่องดื่ม อยู่ระหว่างจัดทำแผนและพิจารณาทำเลที่เหมาะสม ซึ่งคาดว่าในปี 62 จะเริ่มลงทุนสาขาแรกได้ และใน 5 ปีจะขยายเพิ่มอีก 100 สาขา คาดว่าจะใช้งบลงทุนราว 75 ล้านบาท ซึ่งมีแหล่งเงินทุนที่รองรับไว้แล้ว ทั้งจากการแปลงใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญ ครั้งที่ 3 (NPPG-W3) ราว 260 ล้านบาท และกระแสเงินสดภายในบริษัท

www.mitihoon.com