BCP รุกธุรกิจนอนออยล์พร้อมขยายปั้มน้ำมัน CLMV

483

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) โดยนายสมชัย เตชะวณิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการตลาด และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจการตลาด เปิดเผยว่า บริษัทได้ขยายธุรกิจที่ไม่ใช่น้ำมัน (Non oil)ในประเทศเพื่อนบ้านทั้งสปป.ลาว กัมพูชาและเมียนมา โดยปัจจุบันขยายสาขาที่กัมพูชา แล้ว 3 สาขาคาดว่าสิ้นปีนี้จะเปิดเป็น 5 สาขา ส่วนที่สปป.ลาว 1 สาขา

อย่างไรก็ตามการขยายสาขาในประเทศเพื่อนบ้านนับเป็นการเปิดตัวธุรกิจร้านกาแฟอินทนิลให้เป็นที่รู้จัก ก่อนที่จะเร่งขยายสาขาเพิ่มมากขึ้น โดยมีเป้าหมายในการเปิดสาขาร้านกาแฟอินทนิลทั้ง 2 ประเทศดังกล่าวให้ครบ 50 แห่งภายใน 3 ปีนี้  ซึ่งเป็นการลงทุนโดยบริษัท อาร์ซีจี รีเทล (กัมพูชา) ที่ได้รับมาสเตอร์แฟรนด์ไชส์  ส่วนในเมียนมายังอยู่ระหว่างการพิจารณาและศึกษาการบริโภคกาแฟภายในประเทศว่ามีศักยภาพมากน้อยแค่ไหน

นอกจากนี้  BCP ยังเตรียมแผนที่จะขยายร้านสะดวกซื้อ SPAR ไปยังตลาด CLMV ด้วย ส่วนการขยายสถานีบริการน้ำมันในกลุ่มประเทศ CLMV ปัจจุบัน  BCP อยู่ระหว่างการศึกษาเรื่องกฎหมายของแต่ละประเทศ อย่างไรก็ตามในปัจจุบัน BCP เปิดสถานีบริการน้ำมันที่เมียนมาแล้ว 2 สาขา

สำหรับธุรกิจร้านสะดวกซื้อ SPAR ในประเทศไทยสิ้นปีนี้คาดว่าจะสามารถเปิดร้าน SPAR รวม 50 สาขา จากปัจจุบัน 35 สาขา ลดลงจากเป้าหมายเดิมที่วางไว้ 60-70 สาขา และปี 2562 จะเปิดร้าน SPAR เพิ่มขึ้นอีก 80 สาขาในสถานีบริการน้ำมันบางจาก

นอกจากนี้ บริษัทยังเปิดช่องทางการขยายร้านกาแฟอินทนิลเพิ่มเติม โดยเตรียมเปิดสาขาในคอนโดมิเนียม คาดว่าสิ้นปีนี้จะเห็นร้านกาแฟอินทนิลในคอนโดมิเนียม 3-5 สาขา

www.mitihoon.com