BWG ลุยสร้าง2โรงไฟฟ้า11เมก รุกดีลกำจัดขยะเวียดนาม

440

มิติหุ้น – BWG ผลงานครึ่งปีหลัง 61 โตฉลุย จากการขยายฐานธุรกิจโรงไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ลุยสร้างโรงไฟฟ้าเพิ่ม 2 แห่ง กำลังผลิตรวม 11 MW พร้อม COD ปี 62 รุกปิดดีลจัดการขยะเวียดนามสิ้นปีนี้ โบรกฯ ชี้ไตรมาส 3 เด่น ให้เป้า 1.50 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน หรือ BWG โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เผยว่า แนวโน้มผลดำเนินงานช่วงครึ่งหลังของปี 61 คาดเติบโตต่อเนื่องจากครึ่้งปีแรก จากการขยายฐานธุรกิจโรงไฟฟ้าเชื้อเพลิงกากอุตสาหกรรมอย่างเต็มรูปแบบ และรับรู้รายได้จากธุรกิจโรงไฟฟ้าจากบริษัทลูกขนาด 9.4 เมกะวัตต์เต็มไตรมาส

ส่วนปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้างโรงไฟฟ้าอีก 2 โครงการ กำลังการผลิต 7 เมกะวัตต์ และ 4 เมกะวัตต์ ตามลำดับ คาดก่อสร้างแล้วเสร็จและพร้อม COD ได้ภายในปี 2562

ดีลเวียดนามสรุปผลสิ้นปีนี้ 
ขณะเดียวกัน บริษัทได้จัดตั้ง บจก.เบตเตอร์ มี เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจเป็นนายหน้าและตัวแทนในการให้บริการรับกำจัดกากอุตสาหกรรมอันตรายและไม่อันตราย ซึ่งใช้แนวคิดแบบ one stop service ช่วยจัดการเรื่อง waste ทั้งหมดในโรงงานให้แก่ลูกค้า

ส่วนความคืบหน้า “โครงการบริหารจัดการขยะและแปรรูปขยะเป็นพลังงาน” ที่เมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม เพื่อแก้ปัญหาขยะล้นเมืองและลดพื้นที่การฝังกลบขยะ อยู่ระหว่างรอผลสำรวจการปรับปรุงเตาเผาขยะจากผู้เชี่ยวชาญทั้ง 2 ฝ่าย หลังจากที่ได้เซ็น MOU ร่วมกับบริษัทร่วมทุน ทังลอง เอ็นไวรอนเมนทอล เซอร์วิส จำกัด ไปเมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา คาดจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้
โบรกฯ ชี้ Q3 เด่น – เป้า 1.50 บ.
ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ คาดผลงาน BWG ไตรมาส 3/61 เติบโตโดดเด่น หลังรับรู้รายได้เต็มไตรมาสจากธุรกิจโรงไฟฟ้าขนาดกำลังผลิต 9 MW ขณะเดียวกัน รายได้หลักจากการกำจัดอุตสาหกรรมครบวงจรเติบโตต่อเนื่อง คาดปีนี้มีกำไรไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท ประเมินราคาพื้นฐานที่ 1.50 บาท

www.mitihoon.com