CMO มั่นใจรายได้ปีนี้นิวไฮ แตะ 1.4 พันลบ. เผย Q4 คว้างานเปิดตัวไอคอนสยาม ตุนแบ็กล็อก 470 ลบ.  

72

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซีเอ็มโอ หรือ CMO โดยนายเสริมคุณ  คุณาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ทั้งปี 61 จะเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ 1,400 ล้านบาท เติบโตกว่าปี 60 ที่มีรายได้ 1,376.44  ล้านบาท

โดยในช่วงไตรมาส 4 ของปี เป็นช่วงคึกคักของธุรกิจอีเวนต์อยู่แล้ว ส่งผลให้ CMO มีแนวโน้มการเติบโตที่ดี โดยขณะนี้ผลการดำเนินงานงวดครึ่งปี 61  บริษัทมีรายได้รวม 649 ล้านบาท และมีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) ในช่วงไตรมาส4 อยู่ที่ 470 ล้านบาท เป็นรายได้ที่มาจากการจัดอีเวนต์ ทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนงานซัพพลายอุปกรณ์ภาพ แสง และเสียงในงานคอนเสิร์ต ทั้งศิลปินในและต่างประเทศ

ล่าสุด บริษัทได้คว้างานใหญ่ร่วมสร้างสรรค์งานเปิด “ไอคอนสยาม” อภิมหาโครงการเมืองแห่งการใช้ชีวิตสู่โลกอนาคต สัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา บนพื้นที่กว่า 750,000 ตารางเมตร  ที่พร้อมจะสะกดทั้งโลก กับปรากฏการณ์งานเปิดสุดยิ่งใหญ่  ซึ่งจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พ.ย.61 นี้ และยังได้รับงานอีเวนต์ใหญ่อื่นๆ เพิ่ม รวมถึงงานในกลุ่มงาน Entertainment เช่น งานคอนเสิร์ต และโชว์ต่างๆ อีกด้วย

ขณะเดียวกัน บริษัทยังมีงานพัฒนาธุรกิจสร้างแหล่งท่องเที่ยว (Tourist Attraction) ที่เริ่มชัดเจนมากขึ้น ในธุรกิจสวนสนุก “อิเมจิเนีย เพลย์แลนด์” (Imaginia Playland) โดยบริษัทตั้งเป้าจะขยายแฟรนไชส์สวนสนุก เพิ่มประเทศละ 1 สาขา  ภายใน 5 ปี ซึ่งปัจจุบันมีแฟรนไชส์สวนสนุกแล้วที่ประเทศจีน และเตรียมเปิดอีกสาขาที่ประเทศเวียดนาม นอกจากนี้ ในส่วนของตลาดต่างประเทศ CMO จะเข้าไปมีบทบาทในตลาด  CLMV  ซึ่งจะรุกตลาดไปพร้อมกับแบรนด์ของไทยที่มีแผนจะขยายงานในต่างประเทศ

www.mitihoon.com