PSTC ตัวจริง!ลุยชิงงานเต็มเหนี่ยว ย้ำรายได้ปีนี้โตฟ้าผ่า 200%

325

ผู้สื่อข่าว “ มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เพาเวอร์ โซลูชั่น เทคโนโลยี หรือ PSTC โดย “นายพระนาย กังวาลรัตน์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยว่า แนวโน้มผลประกอบการในช่วงไตรมาส 3/61 จะเติบโตต่อเนื่อง และมั่นใจรายได้รวมทั้งปี 61 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 200% จากปีก่อน ที่มีรายได้รวม 1.36 พันล้านบาท

บุ๊กกกำไรBGTหนุนฐานโต

เนื่องจากบริษัทจะบันทึกส่วนแบ่งกำไรและรายได้ จากธุรกิจ “บจ.บิ๊กแก๊ส เทคโนโลยี หรือ BGT” ซึ่ง PSTC ถือหุ้นใน BGT สัดส่วน 51% ขณะที่ “ธุรกิจออกแบบ-ติดตั้งระบบไฟฟ้า” ปริมาณงานก็เข้ามามากขึ้น จนทำให้ Backlog อยู่ที่ 200-300 ล้านบาท

ด้าน “ธุรกิจจำหน่ายไฟฟ้า” มีโรงไฟฟ้าเตรียม COD เพิ่มอีก 5.6 MW สนับสนุนให้ทั้งปี 61 มีโรงไฟฟ้าที่ COD ทั้งสิ้น 35.6 MW จากปัจจุบันมีใบ PPA ในมือ รวม 70 MW โดยปี 64 ตั้งเป้ามี PPA เพิ่มเป็น 200 MW เพราะบริษัทมีโรงไฟฟ้าที่เวียดนามอีก 50 MW และมีโอกาสลุ้นเข้าประมูลโซลาร์ฟาร์มภาครัฐที่จะเปิดประมูลภายในเร็วๆนี้ด้วย

ลุ้นเขมือบงานUSO

นอกจากนี้ในวันที่ 12 ต.ค. บริษัทเตรียมยื่นประมูลงาน “USO NET เฟส2” มูลค่า 18,000 ล้านบาท คาดหวังได้งานประมาณ 500 ล้านบาท โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในเดือนนี้ และ รอ กสทช. พิจารนาเอกสารของผู้ยื่นประมูลภายใน 1-2 เดือน

พร้อมกันนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรรายใหญ่ 2-3 ราย ที่สนใจลงทุนใน “โครงการท่อส่งน้ำมันภาคตะวันออกเฉียงเหนือระยะทาง 342 กิโลเมตร” คาดจะได้ข้อสรุปภายในปี 61 นี้ โดยโครงการนี้อยู่ในขั้นตอนการพิจารณารายงานวิเคราะห์ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม (EIA)

โกยรายได้ท่อส่งน้ำมันพันล.

โดยโครงการนี้ เป็นการลงทุนของ “บจ.ไทย ไปป์ไลน์ เน็ตเวิร์ค หรือ TNP” ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ BGT  ซึ่ง PSTC มีเงินสดในมือสูงกว่า 1 พันล้านบาท และยังอนุมัติออกหุ้นกู้อีก 1.5 พันล้านบาท (ใช้ไปแล้ว 500 ล้านบาท) ดังนั้นมีเม็ดเงินเพียงพอในการลงทุนส่วน “โครงการท่อส่งน้ำมันภาคเหนือ ระยะทาง 500 กิโลเมตร” มูลค่า 9 พันล้านบาทนั้น คาดจะก่อสร้างแล้วเสร็จเริ่มรับรู้รายได้ในปี 65  มั่นใจรายได้จากการให้บริกานส่งน้ำมันผ่านท่ออยู่ที่ 1 พันล้านบาท/ปี

www.mitihoon.com