IVL ไตรมาส3กำไรพุ่ง127% หุ้นอัพไซด์บาน-เป้า86บ.

106

มิติหุ้น – IVL โบรกฯ คาดไตรมาส 3/61 กำไรเด้งแรง 127% จากปริมาณการขายที่โตต่อเนื่อง หนุนผลงานครึ่งปีหลังทะยานแกร่ง ลุยซื้อกิจการในยุโรปเติมพอร์ต ชี้หุ้นยังมีอัพไซด์บานเบอะ แนะนำ “ซื้อ” อัพเป้าใหม่ 86 บาท  

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส หรือ IVL โดย บล.บัวหลวง คาดบริษัทจะประกาศกำไรสุทธิไตรมาส 3/61 ที่ราว 7,970 ล้านบาท สูงขึ้น 127% เทียบช่วงเดียวกันปีก่อน ได้รับปัจจัยหนุนจากปริมาณการขายที่่คาดอยู่ที่ระดับ 2.8 ล้านตัน เติบโต 8% จากไตรมาสก่อน และส่วนต่างราคาผลิตภัณฑ์ PET และ PTA ที่สูงขึ้น ขณะเดียวกัน ยังรับรู้ส่วนแบ่งกำไรเต็มไตรมาสจากโรงงาน PET ในบราซิลและอียิปต์

Q3 กำไรโตแรง – ลุยซื้อกิจการในยุโรป
ส่วนแนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 4/61 คาดปริมาณขายจะเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับไตรมาสก่อน ตามการปรับตัวดีขึ้นของอุปสงค์และอุปทานของอุตสาหกรรม และได้รับปัจจัยหนุนจากส่วนแบ่งกำไรที่เพิ่มขึ้นจากโรงงาน PTA แห่งใหม่ในโปรตุเกส รวมทั้งส่วนแบ่งกำไรเต็มไตรมาสจากสินทรัพย์เส้นใย HVA ใหม่ และส่วนแบ่งกำไรของ PET preform และโรงงาน HVA สำหรับยานยนต์
ด้านผู้บริหารบริษัทแจ้งว่า มีแผนให้บริษัท Glanzstoff Management GmbH ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม เข้าซื้อหุ้นทั้ง 100% ของกลุ่มบริษัท Schoeller ในทวีปยุโรป ซึ่งมีโรงงานผลิตตั้งอยู่ในออสเตรีย และโรงงานปั่นด้ายในสาธารณรัฐเช็ก โดยมีกำลังการผลิตรวม 3,600 ตันต่อปี ซึ่งจะช่วยเพิ่มการเติบโตของธุรกิจกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มของ IVL ด้วย คาดจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในปี 61 นี้
โบรกฯ แนะ “ซื้อ” เป้า 86 บ.
อย่างไรก็ตาม ประเมิน IVL จากแนวโน้มครึ่งหลังปี 61 ธุรกิจมีการเติบโตอย่างแข็งแกร่ง และคาดกำไรในปี 62 ยังเติบโตราว 23% และมีอัพไซด์ต่อแนวโน้มการเติบโตของกำไร จากการเข้าซื้อกิจการใหม่ในอนาคต ทำให้ IVL เป็นหุ้นที่มูลค่าหุ้นยังคงถูก คงคำแนะนำ “ซื้อ”  ราคาเป้าหมาย 86 บาท

www.mitihoon.com