SKN ส่งออกรับทรัพย์บาทอ่อน เพิ่มไลน์ผลิต-โบรกให้เป้า7.50

427

มิติหุ้น – SKN ครึ่งปีหลังผลงานพุ่งแรง รับอานิสงส์บาทอ่อน พร้อมทุ่มงบ 300 ล้านบาท ผุดโรงงาน เพิ่มกำลังผลิต โบรกฯ ชี้เป้า 7.50 บาท ฟากผู้บริหารการันตี รายได้โตกว่าปีก่อนแน่นอน เพิ่มไลน์ผลิต หวังเจาะฐานลูกค้าใหม่

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.ทิสโก้ โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า จากการะเมิน  บมจ. ส.กิจชัย เอ็นเตอร์ไพรส์ หรือ SKN เชื่อว่าผลประกอบการครึ่งปีหลังจะเติบโตได้อย่างโดดเด่น  จาก 1.บริษัทมีคำสั่งซื้อรอรับกำลังการผลิตที่จะเพิ่มขึ้น 2.6 แสนลูกบาศก์เมตร/ปี (ลบ.ม.)  ในเดือน ส.ค. และ 2.แนวโน้มค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง และในปีก่อนบริษัทมีกำลังการผลิต 2.4 แสน ลบ.ม. และใช้กำลังการผลิต 95%

ทุ่ม 300 ลบ.ผุดโรงงาน ดันกำลังผลิต

นอกจากนี้ ทาง SKN ยังมีแผน สร้างโรงงานกาว กำลังการผลิต 180 ตัน/วัน โดยใช้เงินลงทุน 300 ล้านบาท  โดยโรงงานจะสนับสนุนงานของ SKN และผู้ประกอบการแปรรูปไม้อื่นๆ โดยคาดว่าจะมีรายได้ราว 300 ล้านบาท/ปี และจะสร้างเสร็จในปลายปีหน้า  ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” โดยมีราคาเป้าหมาย 7.50 บาท

ผู้บริหารย้ำ! ผลงานปีนี้โตชัวร์

ด้านนายหาญศิริ แสงวงศ์กิจ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส SKN เผยว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตกว่าปีก่อน จากกำลังการผลิตแผ่นไม้เอ็มดีเอฟที่เพิ่มขึ้น ตอบสนองความต้องการที่สูงขึ้น อีกทั้งบริษัทฯ ยังอยู่ในระหว่างศึกษาผลิตภัณฑ์ไม้ชนิดอื่นเพิ่มเติม เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้ารายได้ และเพิ่มฐานลูกค้ารายใหม่

โดยขณะนี้บริษัทฯมีสัดส่วนของลูกค้าในประเทศอยู่ที่ประมาณ 3% และต่างประเทศ 97% กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่อยู่ในเอเชียตะวันออก และตะวันออกกลาง

www.mitihoon.com