5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้น ภาคเช้า

142

อันดับที่ 1 GPSC ถกบอร์ด18 ต.ค.นี้เดินหน้าหรือถอยซื้อGLOW

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ หรือ GPSC ผู้ประกอบการผลิตไฟฟ้า โดย นายชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมจะนำเรื่องมติคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ที่ไม่อนุมัติคำขอเพื่อรวมกิจการโดยการเข้าซื้อหุ้นส่วนใหญ่ของบมจ.โกลว์พลังงาน หรือ GLOW เข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการในวันที่ 18 ต.ค.นี้ เพื่อพิจารณารายละเอียดที่กกพ.ส่งมาก่อนจะตัดสินใจดำเนินการอย่างไรต่อไปเพื่อให้เกิดประโยชน์กับทุกฝ่ายมากที่สุด โดยบริษัทมีเวลายื่นอุทธรณ์ภายใน 30 วัน นายชวลิต กล่าวว่า ดีลการเข้าซื้อ GLOW แม้มีความสำคัญกับ GPSC แต่ไม่ใช่ดีลเดียวที่บริษัทมอง เพราะบริษัทยังมีแผนธุรกิจที่จะสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยอยู่ระหว่างการเจรจาเข้าลงทุนหลายดีล รวมถึงการขยายการลงทุนไปกับกลุ่มบมจ.ปตท. หรือ PTT ด้วยซึ่งมีโอกาสการลงทุนให้เติบโตได้ตามนโยบายและวิสัยทัศน์

อันดับที่ 2 JKN ผบห.โยนBIG LOT จำนวน 4ล้านหุ้น ราคา13.3บ. ให้กลุ่มโรงพยาบาล ระบุมีแผนผุดบิ๊กโปรเจ็กต์ลุยตปท.ร่วมกันในอนาคต

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย  หรือ JKN  โดยแหล่งข่าวอุตสาหกรรม ระบุว่า จากการที่ นายจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้ทำการขาย BIG LOT จำนวน 4 ล้านหุ้น ในราคา 13.30บาท ซึ่งสูงกว่ากระดานที่ขณะนี้ ให้แก่ กลุ่มโรงพยาบาลรายหนึ่ง   โดยการขายหุ้นล็อตใหญ่ในครั้งนี้ทางบริษัทย้ำว่า ไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจแต่อย่างใด แต่จะเป็นการสนับสนึนให้ธุรกิจมีความเติบโตได้มากขึ้น  เบื้องต้นขณะนี้ทางกลุ่มบริษัทและทางผู้ถือหุ้นรายใหม่ได้มีการเจรจาธุรกิจเบื้องต้นว่า จะผุดโปรเจ็กต์ใหม่ขึ้นมาในรูปแบบคอนเทนต์  เพื่อเจาะตลาดในCLMV  แต่ขณะนี้ความคืบหน้าอยู่เพียง 20%  แต่หากมีความชัดเจนมากขึ้น ทางบริษัทจะแจ้งให้นักลงทุนได้ทราบโดยทันที

อันดับที่ 3 NCH หุ้นต่ำบุ๊ก ลุยร่วมทุนไทย-ตปท.แตกไลน์ธุรกิจ โครงการบ้านผู้สูงอายุชี้งบQ4พีค

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็น.ซี.เฮาส์ซิ่ง หรือ NCH โดย “นายสมเชาว์ ตัณฑเทอดธรรม” ประธานกรรมการบริหาร เผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาร่วมมือกับพันธมิตรไทยและต่างประเทศ เพื่อขยายไลน์ธุรกิจทำ “โครงการบ้านผู้สูงอายุ” คาดว่าจะเห็นความคืบหน้าในระยะถัดไป ด้านแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม กล่าวเสริมว่า ผลประกอบการ NCH จะเติบโตโดดเด่นมากในช่วงไตรมาส 4/ 61 เพราะเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจ รวมถึงบริษัทจะนำสต๊อกสินค้าประมาณ 4 พันล้านบาท อาทิคอนโดมิเนียม, ทาวน์เฮาส์ และ บ้านเดียว เข้าร่วมในงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 39 ในช่วงเดือนตุลาคม 61 พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ คาดว่ายอดขายจากโครงการนี้จะเข้ามาค่อยข้างสูง โดยปี 61 ตั้งเป้ายอดขายที่ 2,700 ล้านบาท และตั้งเป้ารายได้แตะ 1,700 ล้านบาท หรือ เติบโต 15% จากปีก่อน  ซึ่งโครงสร้างรายได้แบ่งเป็น บ้านเดี่ยว 56.10% ,ทาวน์เฮ้าส์ 14.8% , คอนโดมิเนียม 16.40% ,บ้านแฝด 10.50% , ค่าเช่า 1.40% และอื่นๆ

อันดับที่ 4 BTS พร้อมประมูลรถไฟความเร็วสูงกับพันธมิตรเดิม

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีทีเอส กรุ๊ปโฮลดิ้งส์ หรือ BTS ผู้ให้บริการเดินรถไฟฟ้า บีทีเอส โดย นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการ เปิดเผยว่า ในขณะนี้ บมจ.ปตท.หรือ PTT ยังไม่ได้ยื่นหนังสือหรือเสนอขอเข้าร่วมประมูลรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 ท่าอากาศยานกับทาง BTS โดยต้องรอทางปตท.ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ก่อน คาดว่าจะได้ข้อในสัปดาห์หน้าอย่างไรก็ตามหากปตท.ไม่เข้าร่วมประมูลกับ BTS ก็พร้อมประมูลกับกลุ่มพันธมิตรรายเดิม คือ กลุ่มกิจการร่วมค้าบีเอสอาร์ (BSR Joint venture) ประกอบด้วย บมจ.ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น หรือ STEC บมจ.ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง หรือ RATCH และ BTSขณะที่ผู้โดยสารในช่วงไตรมาส2/61-62 (ก.ค.-ก.ย.61) จะเติบโตดีกว่าไตรมาส1/61-62 ที่มีจำนวนผู้โดยสารเฉลี่ย 700,000 เที่ยวคนต่อวัน เนื่องจากได้เปิดเดินรถให้บริการปกติไม่มีการขัดข้องแต่อย่างใด ขณะที่ภาพรวมทั้งปีคาดผู้โดยสารเติบโตได้ตามเป้าหมาย 4-5% หนุนผลประกอบการเติบโตมากกว่าปีก่อน

อันดับที่ 5 TASCO งบQ4ส่อแววพุ่งแรง หลังเข้าสู่ไฮซีซั่นแถมราคายางมะตอยพุ่งแรง เป้า 17บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง  โดย ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า จากการประเมิน TASCO พบว่าผลการดำเนินงานไตรมาส 4/61 จะเติบโตได้อย่างโดดเด่น ซึ่งเป็นผลมาจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นธูรกิจอย่างเต็มตัว ประกอบกับทางภาครัฐฯได้เร่งเบิกจ่ายงบประมาณมากยิ่งขึ้น ขณะที่โรงกลั่นยางมตะตอยที่มาเลเซีย มีชัพพลายน้ำมันดิบเข้ามาป้อนอย่างเสม่ำเสมอล่าสุดราคายางมะตอยได้ปรับขึ้นมาเป็น 450 เหรียญ/ตัน เทียบกับราคาเฉลี่ยในไตรมาส 3Q61 เท่ากับ 414 เหรียญ/ตัน   ดังนั้นจึงมองราคาเป้าหมายพื้นฐานไว้ที่ 17 บาท

www.mitihoon.com