“ออมสิน” เดินหน้าปล่อยสินเชื่อหนุน SME ปีนี้ 2.5 หมื่นลบ. และเพิ่มเป็น 2.8 หมื่นลบ. ในปี 62 ลุยจัด GSB Smart SMEs Smart Startup ปี 2

161

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารออมสิน โดยนายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ต้นปี 61 จนถึงปัจจุบัน ธนาคารได้ปล่อยสินเชื่อแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีแล้วกว่า 15,000 ล้านบาท และยังอยู่ระหว่างการพิจารณาประมาณ 10,000 ล้านบาท ทำให้คาดว่าสิ้นปีนี้จะสามารถปล่อยสินเชื่อเอสเอ็มอีได้ 25,000 ล้านบาท และจะเพิ่มเป็น 28,000 ล้านบาทในปี 2562

ทั้งนี้ ธนาคารมีภารกิจหลักในการส่งเสริมการออมและเป็นแหล่งทุน เน้นเศรษฐกิจฐานรากและกลุ่มเศรษฐกิจขนาดกลางที่มีพัฒนาการจากการนำนวัตกรรมมาปรับใช้ สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลที่ให้ความสำคัญกับการขับเคลื่อนประเทศไทยสู่ “ไทยแลนด์ 4.0” ซึ่งธนาคารได้ให้การสนับสนุนนโยบายในทุกมิติมาอย่างต่อเนื่อง

ทั้งกลุ่มผู้ประกอบการ SMEs –Startup ผ่านโครงการต่างๆ ตั้งแต่การส่งเสริมให้มีการประกวดแนวคิดด้านนวัตกรรมใหม่ๆ อาทิ โครงการประกวด GSB สุดยอด SMEs Startup ตัวจริง “ทำได้เลย ทำได้เร็ว ทำได้จริง” โครงการออมสินยุวพัฒน์รักษ์ถิ่น Innovation Club GSB Startup Academy  เป็นต้น ซึ่งได้รับความร่วมมือจากมหาวิทยาลัย 58 แห่งทั่วประเทศ เพื่อนำไปสู่การต่อยอดโครงการต่างๆ ด้วยการให้สินเชื่อ หรือ การร่วมลงทุนในรูปแบบ Venture Capital รวมถึงการเปิดศูนย์ธุรกิจลูกค้า SMEs 82 ศูนย์ทั่วประเทศ เพื่อให้คำปรึกษาแนะนำ อำนวยความสะดวก เพิ่มความคล่องตัวในการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ

และในวันที่ 16 – 18 พ.ย.2561  ธนาคารจะจัดงาน “GSB SMART SMEs SMART STARTUP 2018” ณ ห้องแพลนารี่ฮอล์ 1 – 3 ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งจัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 เปิดพื้นที่แสดงผลงานที่ธนาคารออมสินได้ส่งเสริมและสนับสนุน SMEs – Startup อย่างบูรณาการตามนโยบายรัฐบาล อีกทั้งมีโปรโมชั่นสินเชื่อดอกเบี้ยพิเศษสุด 0% นาน 1 ปี วงเงินกู้สูงสุดไม่เกิน 10 ล้านบาท สำหรับผู้ประกอบการ SME – Startup อีกด้วย