SAT กำไรวิ่งนิวไฮ พร้อมทุ่มงบ 400 ลบ. พัฒนาเครื่องจักร แย้มดีลเทกฯ กิจการชิ้นส่วนยานยนต์

125

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สมบูรณ์ แอ๊ดวานซ์ เทคโนโลยี หรือ SAT  โดยนายณัฐขจร ญาณภิรัต รองกรรมการผู้อำนวยการ สายการเงินบัญชีและเทคโนโลยีสารสนเทศ  เปิดเผยว่า บริษัทคาดกำไรสุทธิในปีนี้มีโอกาสทำสถิติสูงสุดใหม่  เนื่องด้วยยอดขายชิ้นส่วนยานยนต์ที่เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้คาดว่ายอดการผลิตรถยนต์จะอยู่ที่ 2.1 ล้านคัน

ประกอบกับบริษัทฯยังได้รับผลบวกจากการที่กำลังซื้อภายในประเทศเริ่มมีการฟื้นตัว และไม่มีปัญหาด้านภัยแล้ง ซึ่งบริษัทฯคาดว่ายอดผลิตของเครื่องยนต์ทางการเกษตรรวมของอุตสาหกรรรมในปีนี้จะอยู่ที่ 75,000 คัน เติบโตจากปีก่อนอยู่ที่ 66,000 คัน

ทั้งนี้ บริษัทฯได้วางงบลงทุนในปีนี้ราว 300-400 ล้านบาท ใช้ในการซ่อมแซมเครื่องจักร และปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต ซึ่งจะสามารถช่วยลดต้นทุนในการผลิตได้ โดยปัจจุบันบริษัทฯมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 65%

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาเพื่อที่จะเข้าซื้อกิจการในธุรกิจที่เกี่ยวกับชิ้นส่วนยานยนต์ภายในประเทศ คาดว่าจะมีความชัดเจนภายในช่วงต้นปี 2562 อีกทั้งบริษัทฯยังมีแผนระยะไกลในการศึกษาชิ้นส่วนยานยนต์ไฟฟ้าเพิ่มเติม โดยบริษัทจะใช้แหล่งเงินทุนจากกระแสในมือราว 1,000 ล้านบาท ซึ่งมองว่าเพียงพอต่อการขยายธุรกิจ

www.mitihoon.com