JMART เผย JVC ดึง ‘ไมโครซอฟท์-r3’ ร่วมพัฒนาระบบโอนเงินสกุลดิจิทัล JFIN DDLP ตั้งเป้าใช้ ต.ค.62

157

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจ มาร์ท หรือ JMART โดยนายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด หรือ JVC บริษัทย่อยในเครือ เปิดเผยว่า ความคืบหน้าโครงการพัฒนาบล็อกเชนในระบบ JFIN Decentralize Digital Platform  (DDLP) ได้ดำเนินตามแผนที่ระบุไว้ใน White Paper  และมั่นใจว่าจะพัฒนา และใช้ได้จริงตามแผนในเดือน ต.ค.2562

ล่าสุด JVC ได้ดึงผู้พัฒนาระบบ Blockchain ระดับโลก ทั้ง Microsoft และ r3 LLC จะร่วมพัฒนาระบบ Blockchain ในโครงการ JFIN DDLP  ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในการพัฒนา Distributed Ledger Technology ของบล็อกเชน ทำให้มั่นว่าเป็นมาตรฐานของอุตสาหกรรมฟินเทคที่สถาบันการเงินระดับโลกได้นำมาใช้กันทั่วโลก

ทั้งนี้ r3 ถือเป็นผู้พัฒนา open-source distributed ledger platform ซึ่งเป็นการพัฒนาให้กับสถาบันการเงินระดับโลก และสถาบันการเงินชั้นนำในประเทศไทยด้วย

“ในเบื้องต้น จะใช้ระบบสกุลเงินบาทก่อน จนกว่า ธปท.จะอนุญาตให้การโอนเงินในรูปแบบสกุลเงินดิจิทัลสามารถใช้ได้ โดยในเดือน ก.ค.62 จะเห็นฟังก์ชั่นระบบ DDLP ออกมาบางส่วน เช่น กลไกช่วยยืนยันตัวตนการทำธุรกรรมบล็อกเชนระหว่างบุคคลออกมา” นายธนวัฒน์ กล่าว

ส่วนการดำเนินการก่อนหน้านี้ JVC ได้พัฒนาระบบการปล่อยสินเชื่อแบบดิจิทัล Digital Lending Platform (DLP) ไปแล้ว ซึ่งจะเปิดตัวแอพพลิเคชั่น “ป๋า” ที่เป็นระบบการปล่อยกู้อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 17 ต.ค.61 นี้ ที่ คาซ่า ลาแปง สาขาราชเทวี และมีแผนเตรียมเปิดตัว ‘J Wallet’ ภายในสัปดาห์นี้ พร้อมให้นำเหรียญ jfin coin สามารถนำมาแลกสินค้าในเครือเจมาร์ทได้

www.mitihoon.com