5 อันดับข่าวเด่นมิติหุ้นภาคบ่าย

138

อันดับที่ 1 7UP ส่งลูกถือหุ้น 70% ใน “3 พี อินโฟ เซอร์วิส” รองรับการขยายธุรกิจอื่นที่มีผลตอบแทนสูง

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เซเว่น ยูทิลิตี้ส์ แอนด์ พาวเวอร์ หรือ 7UP โดยนายชนินทร์ เกียรติทวีพงษ์ รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัท เทเลแม็กซ์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น (7UP ถือหุ้น 100%) ได้เข้าถือหุ้นใน บริษัท 3 พี อินโฟ เซอร์วิส จำกัด สัดส่วน 70% ของจำนวนทุนจดทะเบียนทั้งหมด ผ่านการซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิม ทั้งนี้ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจอื่นที่มีอัตราผลตอบแทนสูง และเพื่อสร้างรายได้อย่างยั่งยืนให้กับบริษัทโดยภายหลังการเข้าลงทุน ผู้ถือหุ้น บริษัท 3 พี อินโฟ เซอร์วิส ประกอบด้วย นางปวีณ์นุช พรหมศร ถือหุ้น 40,000 หุ้น สัดส่วน 20% นายพุฒิพงศ์ พรหมศร ถือหุ้น 20,000 สัดส่วน 10% และบริษัท เทเลแม็กซ์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด ถือหุ้น 140,000 หุ้น สัดส่วน 70%

อันดับที่ 2 JMART เผย JVC ดึง ‘ไมโครซอฟท์-r3’ ร่วมพัฒนาระบบโอนเงินสกุลดิจิทัล JFIN DDLP ตั้งเป้าใช้ ต.ค.62

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เจ มาร์ท หรือ JMART โดยนายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด หรือ JVC บริษัทย่อยในเครือ เปิดเผยว่า ความคืบหน้าโครงการพัฒนาบล็อกเชนในระบบ JFIN Decentralize Digital Platform  (DDLP) ได้ดำเนินตามแผนที่ระบุไว้ใน White Paper  และมั่นใจว่าจะพัฒนา และใช้ได้จริงตามแผนในเดือน ต.ค.2562  ล่าสุด JVC ได้ดึงผู้พัฒนาระบบ Blockchain ระดับโลก ทั้ง Microsoft และ r3 LLC จะร่วมพัฒนาระบบ Blockchain ในโครงการ JFIN DDLP  ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกในการพัฒนา Distributed Ledger Technology ของบล็อกเชน ทำให้มั่นว่าเป็นมาตรฐานของอุตสาหกรรมฟินเทคที่สถาบันการเงินระดับโลกได้นำมาใช้กันทั่วโลก

อันดับที่ 3 SAMTEL คว้างานใหม่เพิ่ม 315 ลบ. กูรูมองปีนี้กำไรโต 34% เคาะเป้า 11 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.สามารถเทลคอม  หรือ  SAMTEL โดยนายจง ดิลกสมบัติ กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า บริษัท สามารถคอมมิวนิเคชัน เซอร์วิส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่บริษัทถือหุ้น 99.99% ได้รับหนังสือลงวันที่ 9 ตุลาคม 2561 จากบริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) ยืนยันตกลงว่าจ้างเพิ่มประสิทธิภาพระบบ Real Time Charging จำนวน 1 ระบบ โดยมีกําหนดส่งมอบ/ติดตั้ง อุปกรณ์ และระบบทั้งหมดภายใน 120 วัน นับถัดจากวันที่ลงนามในสัญญา และมีมูลค่างานรวมทั้งสิ้น 315.65 ล้านบาท  ด้าน บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) โดยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ ระบุว่า  จากการประเมิน SAMTEL พบว่า กำไรสุทธิปีนี้มีโอกาสแตะ 295 ล้านบาท เติบโต 34% จากปีก่อน โดยประเมินราคาเป้าหมายไว้ที่ 11.00 บาท

อันดับที่ 4 KSL ราคาน้ำตาลขาขึ้น หนุนไตรมาส 4 พลิกกำไร

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.น้ำตาลขอนแก่น หรือ KSL โดยนายชลัช  ชินธรรมมิตร์ กรรมการบริหาร เปิดเผยว่า บริษัทเหลือสต๊อกน้ำตาลอยู่ราว 1.5-2 แสนตัน โดยจะขายในช่วงไตรมาส4/ ส.ค.-ต.ค.61) ทั้งหมด ซึ่งเป็นช่วงที่ราคาน้ำตาลปรับตัวเพิ่มขึ้นมาในระดับ 13.40 เซ็นต่อปอนด์ จากระดับราคาที่ต่ำสุดที่ 10.50-11 เซ็นต่อปอนด์ เป็นปัจจัยหนุนให้ผลประกอบการไตรมาส 4 นี้ จะกลับมาพลิกเป็นกำไร หลังจากที่ไตรมาส 3/60-61 ขาดทุนสุทธิ 94 ล้านบาท ส่วนภาพรวมตามปีงบประมาณของบริษัท (พ.ย.60-ต.ค.61) รายได้จะเติบโตตามเป้าหมาย 20-30%

อันดับที่ 5 TMB บุ๊กกำไรพิเศษ หนุนผลงานโตระเบิด

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TMB ลุ้นผลประกอบการงวดไตรมาส 3/2561 เติบโตสูงจากการบันทึกกำไรพิเศษเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บจ.หลักทรัพย์ทรีนีตี้ กล่าวว่า กำไรปกติงวดไตรมาส 3/2561 มีแนวโน้มชะลอตัวลงเล็กน้อย แต่หากมีการหากบันทึกกำไรจากการขาย TMBAM เข้ามาได้ในไตรมาสนี้ จะส่งผลให้กำไรสุทธิอยู่ในระดับสูงถึง 2,770 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 37% จากไตรมาสก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 38% จากช่วงเดียวกันปีก่อน โดยภาพรวมผลการดำเนินงานปกติของ TMB ยังทรงตัวทั้งในส่วนของรายได้ดอกเบี้ย รายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ย และค่าใช้จ่ายสำรองหนี้ แต่หากรวมรายการพิเศษจะเห็นรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยเติบโตค่อนข้างสูง โดยฝ่ายวิจัยคาดกำไรสุทธิสำหรับปี 2561 ไว้ที่ 8,783 ล้านบาท ซึ่งฝ่ายวิจัยอยู่ระหว่างการปรับประมาณการกำไรเพื่อสะท้อนกำไรจากการขายหุ้น TMBAM และสะท้อนการบันทึกกำไรจากการดำเนินงานของ TMBAM ที่น้อยลงในอนาคต โดยประเมินราคเป้าหมาย 2.72 บาท อิง PBV 1.2 เท่า ทำให้เริ่มเห็น Upside จึงปรับคำแนะนำจาก “ซื้อเมื่ออ่อนตัว” เป็น “ซื้อ”

www.mitihoon.com