รับมือตลาดหุ้นผันผวน บลจ.กสิกรไทยแนะลงทุนKDLTF – KEQRMF

132

มิติหุ้น – บลจ.กสิกรไทย มองตลาดหุ้นมีแนวโน้มผันผวนระยะสั้น คงเป้า SET Index ปลายปีที่ 1,800 จุด จังหวะดีชวนลงทุน LTF/RMF ช่วงปลายปีเพื่อรับสิทธิประโยชน์ภาษี แนะนำ KDLTF แชมป์กองทุนปันผลสูงสุด และ KEQRMF กองทุนหุ้นใหญ่ยอดนิยมของกสิกรไทย

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นางสาวธิดาศิริ ศรีสมิต Chief Investment Officer (รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน) บลจ.กสิกรไทย เปิดเผยถึงแนวโน้มตลาดหุ้นไทย โดยคาดว่าดัชนีจะยังคงปรับตัวผันผวน จากปัจจัยกดดันเรื่องความขัดแย้งการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีน และปัญหาเงินไหลออกจากกลุ่มประเทศเกิดใหม่

คงเป้าหมายดัชนี1,800จุด

อย่างไรก็ตาม มองว่า downside น่าจะจำกัด จากตัวเลขเศรษฐกิจไทยที่ฟื้นตัวดีขึ้น ดุลบัญชีเดินสะพัดและทุนสำรองระหว่างประเทศที่อยู่ในระดับที่สูง รวมถึงการกำหนดกรอบวันเลือกตั้งในปีหน้าที่ชัดเจน ยังส่งผลดีต่อภาวะการลงทุนในตลาดหุ้นอีกด้วย ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย ยังคงเป้าหมาย SET Index ปลายปี 2561 ที่ 1,800 จุด โดยคาดการณ์อัตราการเติบโตของกำไรบริษัทจดทะเบียน (EPS) ปี 2561 และ 2562 ที่ 8% และ 10% ตามลำดับ

“ทั้งนี้ในสถานการณ์ตลาดที่ค่อนข้างผันผวน การลงทุนในกองทุนที่มีนโยบายเน้นหุ้นขนาดใหญ่ กระจายหลากหลายอุตสาหกรรม จึงเป็นทางเลือกที่ดีในแง่ของการช่วยกระจายความเสี่ยงในพอร์ต โดยเฉพาะในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีที่เหมาะกับการเข้าทยอยสะสมกองทุน LTF/RMF เพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่ดี พร้อมทั้งการได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีด้วย” นางสาวธิดาศิริกล่าว

ชวนลงทุนกอง LTF-RMF

นางสาวธิดาศิริ กล่าวอีกว่า ในส่วนของ บลจ.กสิกรไทย มีกองทุน LTF/RMF ให้เลือกหลากหลายนโยบายครอบคลุมทุกความต้องการของผู้ลงทุน โดยกองทุนแนะนำ ได้แก่ กองทุนเปิดเค หุ้นระยะยาวปันผล (KDLTF) ที่มีประวัติการจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอทุกปีตั้งแต่จัดตั้งกองทุน (19 ต.ค. 2547) จนถึงปัจจุบัน รวมเป็นระยะเวลา 14 ปี โดยจ่ายไปแล้วทั้งหมด 22 ครั้ง รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 9.83 บาทต่อหน่วย หรือสามารถคิดเป็นอัตราการจ่ายปันผลเฉลี่ย (Dividend Yield) ในรอบ 10 ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 4.45% ต่อปี ถือเป็นกองทุนที่มีอัตราการจ่ายปันผลสูงสุด เมื่อเทียบกับ LTF อื่นๆ ของกสิกรไทย (ข้อมูลจากบลจ.กสิกรไทย ณ วันที่ 30 ก.ย.61)

ด้านกองทุน RMF ที่ บลจ.กสิกรไทย แนะนำคือ กองทุนเปิดเค หุ้นทุนเพื่อการเลี้ยงชีพ (KEQRMF) ที่ถือเป็นเป็นกองทุนยอดนิยมที่มียอดซื้อสูงสุดในกลุ่ม RMF Equity Large Cap ของบลจ.กสิกรไทยในปีนี้ มีนโยบายคัดเลือกลงทุนหุ้นขนาดใหญ่ที่มีความมั่นคงสูง เป็นผู้นำในแต่ละกลุ่มอุตสาหกรรมและผลการดำเนินงานโดดเด่น สามารถสร้างกำไรอย่างสม่ำเสมอ และยังกระจายการลงทุนบางส่วนในต่างประเทศ โดยกองทุนสามารถสร้างผลตอบแทนย้อนหลัง 1 ปี (ข้อมูล ณ วันที่ 31 ส.ค. 61) ที่ 13% ต่อปี เอาชนะเกณฑ์มาตรฐานที่ 9.60% ต่อปี ผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 ปี อยู่ที่ 11.51% ต่อปี เอาชนะเกณฑ์มาตรฐานที่ 9.61% ต่อปี

ผู้ที่สนใจลงทุนกับกองทุน LTF/RMF กสิกรไทย สามารถลงทุนได้ด้วยมูลค่าเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 500 บาท และต้องลงทุนตามเงื่อนไขภาษี หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม พร้อมขอรับหนังสือชี้ชวนเสนอขายได้ที่ธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา