LIT ปล่อยกู้ล็อตใหญ่ภาครัฐ พอร์ตโตกระฉูด-งบพีค

364

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ลีซ อิท หรือ LIT โดย “นายสมพล เอกธีรจิตต์” กรรมการผู้จัดการ เผยว่า ผลประกอบการช่วงไตรมาส 3/61 จะเติบโตดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ โดยบริษัทตั้งเป้ายอดปล่อยสินเชื่อปี 61 ไว้ที่ 1.3 หมื่นล้านบาท ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรกปล่อยไปแล้ว 5.17 พันล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนลูกค้ามาจากราชการ 65% และอีก 35% มาจากเอกชน

ซุ่มปล่อยสินเชื่อรายใหญ่รัฐ

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจาปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้ารายใหญ่ภาครัฐ 2 ราย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในเร็วๆนี้ โดยคาดทั้งปี 61 พอร์ตลูกหนี้สินเชื่อรวมแตะที่ระดับ 2.6 พันล้านบาทตามเป้าหมายที่วางไว้ จากปัจจุบันอยู่ที่ 2.3 พันล้านบาท ส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) จะควบคุมให้ไม่เกิน 5.25% ทำให้บริษัทมั่นใจว่าผลประกอบการทั้งปี 61 จะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ)

                เตรียมย้ายเข้าSET

พร้อมกันนี้บริษัทตั้งเป้า 3 ปีข้างหน้า (61-63) จะดําเนินการย้ายหลักทรัพย์ไปซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) และรักษาการเติบโตของรายได้เฉลี่ยต่อปีให้ไม่ต่ำกว่า 20% ควบคู่ไปกับการบริหารจัดการความเสี่ยง โดยจะดําเนินการจัดอันดับเครดิต (Credit Rating) ให้อยู่ในระดับ Investment Grade เพื่อให้บริษัทมีต้นทุนทางการเงินที่เหมาะสมและได้เปรียบเชิงแข่งขัน

ด้านนักวิเคราะห์ บล.แห่งหนึ่ง แนะนำ “ซื้อ” LIT คาดปี 61 กำไรจะทำนิวไฮ ขณะที่พอร์ตสินเชื่อโตโดดเด่น และ NPL ลดลง อีกทั้งมีลุ้นปล่อยสินเชื่อโครงการใหญ่ภาครัฐ 2 โครงการ มองเป้าหมาย 11.00 บาท

www.mitihoon.com