TKN ฮุบกิจการแดนUSA อัดกำลังผลิตพุ่ง8พันตัน

462

 

มิติหุ้น – TKN สยายปีกเทกโอเวอร์กิจการขนมสหรัฐอเมริกาหวังปั้นรายได้ปีหน้าโตกระฉูด พร้อมอัดกำลังผลิตพุ่งแตะ 8,000 ตันต่อปีหวังลดต้นทุนสาหร่ายต่ำ-ภาคบริโภคฟื้นตัว

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง หรือ TKN โดยนายจิระพงษ์ สันติภิรมย์กุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าซื้อกิจการประเภทขนมในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยล่าสุดใช้ชื่อแบนด์ “Nora” ซึ่งเริ่มจำหน่ายสินค้าสาหร่ายทั้ง ทอด, เทมปุระ และอบ ผ่าน Online บนเว็บไซต์ “Amazon” และรุกตลาดค้าปลีกสมัยใหม่ (Modern Trade) โดยช่วงไตรมาส 4/61 จะเริ่มรับรู้รายได้บางส่วนเข้ามา แต่ยังไม่ส่งผลให้เห็นชัดเจนต่อผลการดำเนินงานมากนัก แต่ในปีหน้ามั่นใจว่าจะส่งผลบวกโดยตรง เนื่องด้วยสินค้ามีความต้องการสูง และยังได้มาร์จิ้นที่ดีเป็นอย่างมาก

เร่งเครื่องกำลังอัพผลิต

สำหรับกำลังการผลิตภายในประเทศปัจจุบันนี้ได้เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 8,000 ตันต่อปี โดยใช้กำลังการผลิตเฉลี่ยมากกว่า 80% โดยช่วงที่เหลือของปีคาดว่าจะดันกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นอีกตามความต้องการของสินค้าที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก อีกทั้งเป็นการเร่งเพื่อให้สอดคล้องกับต้นทุนสาหร่ายที่ลดลงกว่า 10%

ในส่วนของรายได้ปีนี้ยังคงเป้าหมายเติบโต 12-15%  จากปีก่อนที่มีรายได้ 5,283.13 ล้านบาทตามยอดขายในประเทศและต่างประเทศที่ขยายตัวได้เป็นอย่างดี

ส่องกำไรเด้งแรง

ทางด้านฝ่ายวิเคราะห์ บล.เคทีบี (ประเทศไทย)  ระบุว่า  ประเมินกำไรสุทธิของ TKN ปีนี้อยู่ที่ 750 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ 608 ล้านบาท ตามแผนรุกทำการตลาดทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆจำนวนมาก ขณะที่แบรนด์ “NORA” ในสหรัฐฯ แม้ว่าปีนี้จะมีการทำการตลาดเพิ่มเติมแต่เชื่อว่าปีหน้าจะสามารถสร้างผลการดำเนินงานให้แก่บริษัทอย่างมีนัยสำคัญ ดังนั้นจึงให้เป้าหมาย 20.00 บาท แนะนำ “ซื้อ”

www.mitihoon.com