NWR คว้างานใหม่เข้าเป้า 1 หมื่นล.

168

มิติหุ้น-NWR คว้างานใหม่เพิ่ม 5.4 พันล้านบาทส่งผลให้ได้งานตามเป้าหมาย 1 หมื่นล้านบาท ไตรมาส3 กำไรพิเศษ ภาพรวมทั้งปีมั่นใจกำไรนิวไฮ พร้อมศึกษาลงทุนพัฒนาที่พักรูปแบบยูเวิร์ค นีแซล ดีไซน์

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ หรือ NWR ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง โดยแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า NWR อยู่ระหว่างศึกษาลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในรูปแบบ “ยูเวิร์ค นีแซล ดีไซน์” รองรับวัยทำงาน วัยก่อนเกีษณอายุที่ต้องการที่พักที่อยู่อาศัยทีมีความพร้อม สะดวกสบาย ล่าสุดได้ไปศึกษาดูงานที่ประเทศญี่ปุ่น

ส่วนงานประมูลในปีนี้ได้งานใหม่เข้าแล้วกว่า 4,600 ล้านบาท ซึ่งในช่วงที่เหลือของปี 61 มั่นใจว่าจะได้งานเข้ามาเพิ่มอีกราว 5,400 ล้านบาท ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากงานซับคอนเทรคโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง และสายสีชมพู โดยคาดว่าจะสามารถเข้าพื้นที่ก่อสร้างได้ภายในเดือน ต.ค. นี้

และอีกส่วนหนึ่งราว 2,000 กว่าล้านบาทมาจากงานโครงการเปลี่ยนระบบสายไฟฟ้าอากาศเป็นสายไฟฟ้าใต้ดิน เส้นรัชดาภิเษก-พระราม9 ของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ซึ่งจะส่งผลให้ NWR ได้งานในปีนี้ตามเป้าหมาย 10,000 ล้านบาท และจะส่งผลให้มียอดงานในมือ (Backlog) เพิ่มเป็น 16,563-17,563 ล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ที่ 10,210 ล้านบาทรับรู้เป็นรายได้ถึงปี 63

ส่วนผลประกอบการไตรมาส3/61 จะพลิกกลับมามีกำไรหลังจากไตรมาส2/61 ขาดทุนสุทธิ 5 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทจะบันทึกกำไรพิเศษจากค่าเสียหายคดีโครงการบำบัดน้ำเสียคลองด่าน ราว 278 ล้านบาท  ส่วนภาพรวมผลประกอบการปีนี้คาดว่าจะทำกำไรได้มากกว่า 50 ล้านบาทเนื่องจากบันทึกกำไรพิเศษค่าเสียหายคลองด่าน และคาดว่าจะขายอุปกรณ์เปิดหน้าดินเหมืองถ่านหินแม่ได้หมดในปีนี้ นอกจากนี้รับรู้รายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

www.mitihoon.com